หมวดหมู่: คลัง

1aaaaB4ธนกร


'ธนกร'เผย คลังจ่ายเยียวยาบัตรคนจน คนละ 3 พัน 1.14 ล้านคน 4-9 ก.ค. แจงร้องทุกข์ทั่วประเทศกว่า 2 ล้านคัดกรองใกล้เสร็จแล้ว เตรียมหามาตรการช่วยเหลือต่อ

    นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลังดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 1.14 ล้านคน เดือนละ 1000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฏาคม 2563 รวมเป็นเงิน 3000 บาทต่อคน โดยเงินจะเข้าบัญชีในวันที่ 4 ก.ค.นี้ โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา33 ของสำนักงานประกันสังคม อีกทั้งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเยียวยาจากโครงการใดๆของรัฐ

 

ธนกร เผย’สมคิด-อุตตม’ลุยทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่สนประเด็นการเมือง ย้ำเดินสายติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานในทุกโครงการที่มอบนโยบายไว้

          นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี แต่ไวรัสโควิด-19ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจอย่างหนัก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกๆ ด้าน ที่ผ่านมากระทรวงการคลังออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกัน ทั้งกลุ่มอาชีพอิสระจำนวนกว่า 15 ล้านคน และเกษตรกรเกือบ 10 ล้านคนเป็นเวลา 3 เดือน นอกจากนั้น ธนาคารของรัฐก็ได้ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือทั้งประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการขนาดใหญ่ฯลฯ

       นายธนกร กล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะเข้มข้นขึ้น แต่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้ให้ความสนใจประเด็นทางการเมืองแม้แต่น้อย ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการเดินหน้าเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ เพราะที่ผ่านมาประเทศเราเคยประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจปี2540 มาแล้ว วันนี้ทั่วโลกประสบปัญหาโควิด-19เหมือนกันหมด

     ดังนั้น รัฐบาลจะต้องเตรียมรับมือให้ดี ทั้งนี้ ตนได้ติดตามและเข้าร่วมประชุมกับนายสมคิดและนายอุตตมมาโดยตลอด ทำให้ทราบถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของนายสมคิดและนายอุตตมในการทำงานช่วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ที่ผ่านมานายสมคิดและนายอุตตมเดินสายติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานเพื่อติดตามทุกโครงการที่มอบนโยบายไว้ เพราะทุกอย่างต้องเร่งทำแข่งกับเวลา นอกจากนั้นซูเปอร์โพลที่ระบุว่า นายสมคิดและนายอุตตมมีความซื่อสัตย์สุจริต เหมือนพล.อ.ประยุทธ์ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้น ตนเชื่อมั่นรัฐบาลจะสามารถฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!