หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

KTCM


บล.เคที ซีมิโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน



สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า
ตลาดหุ้นไทยปิดทรงตัว หลังเปิดลบ 11 จุดในช่วงเช้า แต่ได้แรงซื้อคืนในช่วงบ่ายตามตลาดหุ้นยุโรปที่ฟื้นตัว ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวก แต่ในกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า กลับมาร่วงลงกว่า 1% (เมื่อคืน +1.5%) จาก API รายงานสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ สัปดาห์ก่อน เพิ่มขึ้นถึง 4.46 ล้านบาร์เรล และรอจับตา สุนทรพจน์ประธานเฟดปลายสัปดาห์นี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้
คาดดัชนีฯ ผันผวน ในกรอบจำกัด ระหว่าง 1530-1550 จุด ปัจจัยบวก คือโมเมนตัมตลาดหุ้นโลกที่ฟื้นตัว หลังวานนี้สหรัฐรายงานตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ดีกว่าคาดมาก ส่วนปัจจัยลบ คือ การกลับมาอ่อนตัวของราคาน้ำมันดิบ หลังวานนี้ปรับขึ้นจากข่าวอิหร่านพร้อมร่วมมือพยุงราคา แต่เช้านี้ ร่วงลง จากรายงานสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ สูงกว่าคาด ทั้งนี้ คาดโดยรวมตลาดยังรอปัจจัยหลัก คือ แถลงสุนทรพจน์ของประธานเฟด ในวันศุกร์นี้ (เราคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งเพียงพอในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้)
ด้านสัญญาณทางเทคนิค ยังแกว่งตัวในกรอบ uptrend channel แต่ระยะสั้นมีโอกาสของการอ่อนตัว แนวรับ 1530/1500 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้
1) + ราคาน้ำมันดิบวานนี้ปิดบวก โดย WTI บวก 1.5% ปิดที่ 48.10 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่า อิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กำลังส่งสัญญาณเชิงบวกในการร่วมมือกับกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อกระตุ้นราคาในตลาด
2) - โกลด์แมน แซคส์ ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า การฟื้นตัวของราคาน้ำมันยังคงเปราะบาง เนื่องจากมีสัญญาณว่าความขัดแย้งภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในไนจีเรีย อิรัก และลิเบีย กำลังคลี่คลายลง โดยคาดราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ระดับ 45-50 ดอลลาร์/บาร์เรล ไปจนถึงช่วงฤดูร้อนในปีหน้า
3) + สหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่ทะยานขึ้น 12.4% ในเดือน ก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 654,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2007 สวนทางนักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 580,000 ยูนิต ในเดือน ก.ค.
4) + ที่ประชุม ครม. เห็นชอบกรอบความร่วมมือรถไฟไทย-จีน โดยจะให้ความสำคัญกับโครงการในช่วงที่ 1 และช่วงที่ 3 คือ ช่วงกรุงเทพฯ-แก่งคอย และแก่งคอย-นครราชสีมา ในช่วงแรกก่อน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเริ่มดำเนินโครงการให้ได้ภายในปลายปีนี้

กลยุทธ์
ระยะสั้น-ขายทำกำไร เพื่อรอซื้อคืนบริเวณแนวรับ 1500-1520 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)
เก็งกำไรกลุ่มรับเหมาฯ CK SEAFCO NWR STEC

ถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย, no. 14501 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 02-624-6244
ธิดารัตน์ ผโลดม, no. 16564 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 02-624-6270

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!