หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

IHLวศน ดำรงสกลวงษ


IHL's 30 Year of Success กับการเป็นผู้นำธุรกิจฟอกหนังเบาะรถยนต์ ล่าสุดคว้ารางวัล Global Award Tannery of the Year 2018 รายแรกในเอเชีย

     บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) กว่า 3 ทศวรรษ แห่งการเป็นผู้นำธุรกิจฟอกหนังสำหรับเบาะรถยนต์ เดินหน้าประกาศศักดาความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ชูศักยภาพขีดความสามารถด้านการบริหาร ล่าสุดคว้ารางวัล "Global Winner Award Tannery of the Year 2018" รายแรกในเอเชีย และรางวัลนวัตกรรมดีเด่น "Innovation Awards" จาก World Leather ด้านบอสใหญ่ 'องอาจ ดำรงสกุลวงษ์' ระบุ นี่คือบทพิสูจน์และเครื่องหมายการันตีความสำเร็จของIHL พร้อมวางกลยุทธ์ในอีก 3 ปีข้างหน้า ( 2561-2563) โตก้าวกระโดด จากแผนขยายกำลังผลิตเพิ่ม 4 เท่า หวังรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ และขยายช่องทางการตลาดในไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่

       นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยความสำเร็จในการเป็นผู้นำธุรกิจด้านประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ในประเทศและต่างประเทศ ภายในงาน " IHL's 30 Year of Success" ว่า ตลอดระยะเวลา 30ปีในการดำเนินธุรกิจของIHL บริษัทฯมีความมุ่งมั่นในการสร้างศักยภาพอัตราการเติบโตให้มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำขีดความสามารถทางธุรกิจให้มีความน่าเชื่อถือต่อกลุ่มคู่ค้า ที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทฯตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

     IHL เน้นคุณภาพของสินค้า ซึ่งถือเป็นภาพลักษณ์ที่นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมกับการสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มลูกค้า พันธมิตร หรือแม้แต่บุคคลากรภายในองค์กร และกลุ่มผู้ถือหุ้น และสิ่งสำคัญคือการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจไม่แพ้การสร้างรายได้ " นายองอาจ กล่าว

     ล่าสุดบริษัทฯคว้างรางวัลชนะเลิศ Global Winner Award Tannery of the Year 2018 ซึ่งเป็นบริษัทแรกในเอเชีย ที่คว้ารางวัลชนะเลิศดังกล่าว โดยผ่านการคัดเลือกจากบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมฟอกหนังจากทั่วโลก ที่จัดโดย World Leather คัดเลือกคุณสมบัติจากการดูแลภาพลักษณ์ของธุรกิจฟอกหนัง การใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม การรักษาความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย การบริหารภายในองค์กรที่ดีทั้งพนักงาน คนงาน เครื่องจักร รวมถึงการแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาธุรกิจฟอกหนังในระยะยาว

        นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคว้ารางวัลทางด้านนวัตกรรม ภายใต้ Innovation Awards อีก 1 รางวัล โดยรางวัลดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯได้นำเอานวัตกรรมด้านการรีไซเคิลเศษขี้หนัง ผ่านขั้นตอนการผลิตทางอุตสาหกรรม

       IHL ภูมิใจในการเป็นบริษัทชั้นนำของไทยแห่งแรก ที่สามารถสร้างชื่อเสียงจากการได้รางวัลชนะเลิศ Global Winner Award Tannery of the Year 2018 ให้กับประเทศในครั้งนี้ ที่สามารถพัฒนาธุรกิจเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จาก 1 ใน 6 ประเทศ ที่เข้ารอบในครั้งนี้ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้เป็นที่รู้จักในประชาคมโลก และสร้างรายได้ให้กับประเทศ จากการส่งออกสินค้าไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบโดยตรง หรือแบบทางอ้อม และนอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้า และผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน" นายองอาจ กล่าว

        จากความสำเร็จของบริษัทฯตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตเบาะหนังจนสามารถคว้างรางวัลชนะเลิศ จาก World Leather มาครองได้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้บริษัทฯมีการตั้งเป้าแผนในการพัฒนาธุรกิจในอีก3 ปีข้างหน้า (2561 – 2563)ว่า มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ IHL แบ่งออกเป็น ธุรกิจฟอกหนังและตัดเย็บหนังให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและต่างประเทศ30% อีก 70% มาจากการผลิตอื่นๆ

       ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) กล่าวเสริมว่า ในช่วงปี 2559 ผ่านมาบริษัทฯได้มีการจัดตั้งบริษัทในเครือ ถือหุ้น 99.99% ภายใต้บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง โดยใช้วิธีการผลิตทางอุตสาหกรรม และยังเป็นการรองรับการต่อยอดธุรกิจใหม่ๆที่เกี่ยวเนื่อง เช่น อาทิ อาหารสัตว์ เจลาติน และอื่นๆ

      อีกทั้ง บริษัทฯยังมีแผนที่จะทำการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน และเวียดนาม โดยจะเป็นลักษณะการร่วมมือกับพันธมิตรในการจะเป็นการคิดค้นพัฒนาผลิตต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมรองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า และอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆนี้

      "ก้าวสำคัญของ IHL ต่อไปจากนี้ต้องมีความมั่นคง และยั่งยืน โดยการสยายปีกไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมฟอกหนัง ที่นอกเหนือจากกลุ่มผู้ประกอบการยานยนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆสำหรับคนรุ่นใหม่มากขึ้น" นายวศิน กล่าวทิ้งท้าย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!