หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

GOLDภวรญชน อดมศร


GOLD เล็งเปิด 3 อาณาจักรแนวราบขนาดใหญ่มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นลบ.ใน Q2-Q3 พร้อมตั้งธงรุกตลาดบ้านแฝด

    นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบในรูปแบบอาณาจักรอีก 3 โครงการ ในช่วงปลายไตรมาส 2/61 และไตรมาส 3/61 มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยแต่ละอาณาจักรจะประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม แบรนด์ GRANDIO, GOLDEN NEO และ GOLDEN TOWN จำนวน 4-5 โครงการ/อาณาจักร

     สำหรับ อาณาจักรแรกในปีนี้ คือ GOLDEN EMPIRE ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ที่ต้องการบ้านในเมือง ประกอบด้วย โครงการบ้าน 4 โครงการ บนพื้นที่ 170 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 6.1 พันล้านบาท โดยจะเปิดตัวในปีนี้ 3 โครงการในเดือน มิ.ย.และ ก.ค.นี้ บนเนื้อที่รวม 135 ไร่ จำนวน 846 หลัง มูลค่ารวม 4.91 พันล้านบาท และอีก 1 โครงการซึ่งเป็นทาวน์โฮม มีแผนจะเปิดในช่วงต้นปี 62

      ในปีนี้ กลยุทธ์ของบริษัทจะหันมารุกการพัฒนาโครงการบ้านแฝดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมองเห็นช่องว่างทางการตลาดอยู่ และเข้าไปในตลาดที่มีการแข่งขันน้อย ขณะที่ตลาดทาวน์โฮมเริ่มมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น หลังจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ลงมาเล่นในตลาดทาวน์โฮมราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทเพิ่มมากขึ้น และมีปริมาณซัพพลายด์ทาวนโฮมเพิ่มขึ้นอีก 10-20% จากปีก่อน ส่วนตลาดบ้านแฝดยังมีการแข่งขันที่ไม่รุนแรง ทำให้บริษัทเห็นโอกาสดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจในปีนี้และปีหน้า

      "จุดเด่นของทาวน์โฮมของโกลเด้นแลนด์เป็นในเรื่องของฟังก์ชั่นในบ้านที่เราเริ่มทำมาก่อนผู้เล่นเจ้าอื่น ซึ่งตอนนี้ก็เห็นหลายรายในตลาดนำรูปแบบของเราไปใช้กันเยอะแล้ว แต่ในด้านต้นทุนก็ยังสู้ของเราไม่ได้ ซึ่งคู่แข่งต้นทุนมากกว่าเรา 10-20% แต่ก็ยอมรับมาปีนี้ทาวน์โฮมแข่งขันรุนแรง เพราะผู้เล่นรายใหญ่ชะลอคอนโดและลงมาเล่นในทาวน์โฮมมากขึ้น แต่จะแรงมากขึ้นในปีหน้าชัดเจนมาก ซึ่งทำให้เราเปลี่ยนกลยุทธ์มารุกตลาดบ้านแฝดเพิ่มมากขึ้น แต่ทาวน์โฮมก็ยังคงดำเนินแผนตามปกติ"นายภวรัญชน์ กล่าว

     ส่วนในแง่ของการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าในช่วงที่ผ่านมายังคงทรงตัว จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่เติบโตอย่างชัดเจน และลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น ขณะที่อัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าในตลาดมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นมาเป็น 35-40% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับล่างที่มีอัตราการปฏิเสธสินเชื่อสูง โดยอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าที่ซื้อโครงการของบริษัท แบ่งเป็น โครงการทาวน์โฮม 30-35% โครงการบ้านแฝด 20-30% โครงการบ้านเดี่ยว 10-15%

       ส่วนราคาขายมีการปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5-10% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นจากต้นทุนที่ดินที่เพิ่มขึ้นมาก ทำให้ราคาขายบ้านต้องปรับเพิ่มขึ้นบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการแนวราบใหม่รวม 34 โครงการในปีนี้ มูลค่าโครงการรวม 3.8 หมื่นล้านบาท โดยเปิดขายในไตรมาส 1/61 ไปแล้ว 5 โครงการ ไตรมาส 2/61 จำนวน 3 โครงการ ไตรมาส 3/61 จำนวน 13 โครงการ และไตรมาส 4/61 จำนวน 13 โครงการ โดยตั้งเป้ารายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากทาวน์โฮม 1 หมื่นล้านบาท บ้านเดี่ยว 4 พันล้านบาท และ บ้านแฝด 2 พันล้านบาท

       พร้อมตั้งงบซื้อที่ดิน 1.2 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ซึ่งใช้ไปแล้ว 8.5 พันล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปี 62

        นายวิรัชต์ มั่นเจริญพร กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว GOLD กล่าวว่า บริษัทยังคงมีการผลักดันการเติบโตโครงการแนวราบไปพร้อมกับการเติบโตของโครงการทาวน์โฮมและโครงการบ้านแฝด ซึ่งบริษัทจะทยอยขยับการรุกตลาดในแต่ละประเภทอย่างค่อยเป๊นค่อยไป ซึ่งในช่วง 3-5 ปี บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มรายได้จากโครงการบ้านเดี่ยวให้เพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันที่รายได้ของบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 4 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 30% ของรายได้โครงการแนวราบ

     ทั้งนี้ การพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวจะเป็นการพัฒนาไปพร้อมๆกับโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด รวมถึงการนำโครงการของบมจ.กรุงเทพบ้าน และที่ดิน (KLAND) ที่บริษัทซื้อกิจการมาปรับปรุงและขาย ซึ่งมีอยู่จำนวน 8 โครงการ ปัจจุบันได้ทยอยขายอย่างต่อเนื่องโดยใช้ 2 แบรนด์หลัก คือ The Grand บ้านเดี่ยวราคา 7-10 ล้านบาท และ The Grand Luxury บ้านเดี่ยวราคา 25 ล้านบาทขึ้นไป

                        อินโฟเควสท์

GOLD เจาะตลาดแนวราบ 'ดีเวล'ผุด 3ทาวน์โฮมหรู

        ไทยโพสต์ : เพลินจิต * แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ผุดอาณาจักร "โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค" มูลค่ากว่า 6,100 ล้านบาท คาดสิ้นปีนี้รับรู้รายได้จากโครงการแนวราบที่ระดับ 16,000 ล้านบาท ด้าน "ดีเวล แกรนด์ แอสเสท" ผนึก "เศรษฐีวรรณ" ร่วมลงทุนผุดทาวน์โฮมแบรนด์ "ไอเรส" 3 โครงการ มูลค่า รวมกว่า 700 ล้านบาท

        นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรม การผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครง การทาวน์โฮมและบ้านแฝด บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) หรือ โกล เด้นแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการ "โกลเด้น เอ็มไพร์ บางแค" ซึ่งภายในโครงการประกอบไปด้วย 4 โครงการย่อย บนพื้นที่กว่า 170 ไร่ มูลค่าโครง การรวมกว่า 6,100 ล้านบาท สำหรับการพัฒนา 2 อาณาจักรโครงการใหญ่ที่ผ่านมา มูลค่ารวม โครงการกว่า 8,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 นี้ บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้จากโครง การแนวราบอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท

       นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี เวล แกรนด์ แอสเสท จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาความ ร่วมมือกับกลุ่มเศรษฐีวรรณ เป็นกลุ่ม ธุรกิจผู้ส่งออกข้าว จัดตั้งบริษัท ดี ลอฟท์ วิลล่า จำกัด ด้วยทุนจด ทะเบียน 110 ล้านบาทพัฒนาทาวน์ โฮมระดับลักชัวรี 3 โครงการภายใต้แบรนด์ "ไอเรส" มูลค่าโครงการรวมกว่า 700 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในปีนี้บริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 60-70% และจะเริ่มเปิดขายพร้อมกันทั้ง 3 โครงการ ภายในวันที่ 1 มิ.ย.นี้.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!