หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
CHOW : คว้างานโซลาร์รูฟฯ ขนาด 114.73 กิโลวัตต์ บุ๊กรายได้ทันทีไตรมาส 3
          CHOW คว้างาน Solar Rooftop ในประเทศเพิ่มอีก 1 โครงการ 114.73 กิโลวัตต์ ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง มูลค่ารวม 5.12 ล้านบาท มีกำหนดส่งมอบงานต้นเดือน ก.ย. 62 ย้ำบุ๊กรายได้ทันทีในไตรมาส 3/62 (ข่าวหุ้น) 
          
PLANB : เข้าไฮซีซันจ่อเพิ่มจอดิจิทัลรับเม็ดเงินโฆษณา
          PLANB คาดธุรกิจโฆษณาครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องตามฤดูกาลเดินหน้าเพิ่มจอดิจิทัลอีก 50 ป้ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นทั้งในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด คาดสิ้นปีแตะ 500 ป้าย มั่นใจผลงานนิวไฮต่อเนื่อง คาดรายได้แตะ 4,500-5,000 ล้านบาท (ทันหุ้น) 
          
PTTEP : ปันผลค้ำซื้อก่อน XD 8 ส.ค.รับ 2.25 บ.ต่อหุ้น
          PTTEP เพิ่มสัดส่วนลงทุนโครงการสินภูฮ่อม ดันมูลค่าหุ้นอีกได้ประมาณ 0.50 บาทต่อหุ้น ขณะที่ปริมาณการผลิตปิโตรเลียมและกำไรโตขึ้นได้อีก คาดผลประกอบการไตรมาส 3/2562 ยังมีทิศทางที่ดี ขณะที่ปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรก ที่ระดับ 2.25 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ (ทันหุ้น) 
          
SCCC : ครึ่งปีแรกปันผล 4 บาท แขวนป้าย XD วันที่ 13 ส.ค.นี้
          SCCC ผู้ถือหุ้นเฮ! SCCC ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตรา 4 บาท/หุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 13 ส.ค.นี้ แม้ผลงานครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ ลดลง 6% หลังมีการปิดเตาเผาปูนซีเมนต์จำนวน 2 เตา เพื่อบำรุงรักษา และมีตั้งสำรองเงินชดเชยกฎหมายแรงงานอีก 249 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) 
          
TPOLY : มีงานรอเซ็น 4 พันล. ซดรายได้ขายไฟ 20 เมกะวัตต์
          TPOLY มีงานรอเซ็นสัญญามูลค่า 4 พันล้านบาท ในไตรมาส 3/2562 นี้ ช่วยเติมงานในมือเพิ่มเป็น 8 พันล้านบาท ขณะที่อยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท หวังได้งาน 20-30% หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท ด้านธุรกิจพลังงานเตรียมกดปุ่ม COD โรงไฟฟ้า TPCH 1-2 กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 4/2562 นี้ หนุนผลงานทำนิวไฮ (ทันหุ้น) 
          
TTCL : ลุ้นคว้างานครึ่งปีหลัง ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.5 หมื่นล.
          TTCL ฉายแววผลงานครึ่งหลังปี 2562 โดดเด่น ติดเครื่องประมูลงานใหม่ทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 5.8 หมื่นล้านบาท อวด Backlog ในมือ 1.53 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 50% มีลุ้นปลายปีนี้คว้างานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีร่วม SoJits ไม่น้อยกว่า 1 โครงการมูลค่าราว 250 ล้านดอลลาร์ (ทันหุ้น) 
          
VGI : จับมือพันธมิตรส.ค.นี้ผุดช็อปความงามบน BTS
          VGI เตรียมจับมือพันธมิตรดำเนินธุรกิจคอมเพล็กซ์ความงามครบวงจรบน BTS ครั้งแรก ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ แย้มได้สองเด้งทั้งค่าเช่าพื้นที่ และค่าโฆษณาสื่อความงามบนสถานี พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรแตกไลน์ธุรกิจหลากหลาย ด้านนักวิเคราะห์ชี้ธุรกิจสื่อนอกบ้านยังโดดเด่น คาดผลงานไตรมาส 1/2562 สิ้นมิถุนายน กำไรสุทธิโต 19% (ทันหุ้น) 
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตฝรั่งเศสหดตัวในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของฝรั่งเศสร่วงลงสู่ระดับ 49.7 ในเดือนก.ค. จากระดับ 51.9 ในเดือนมิ.ย. การที่ดัชนี PMI ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของฝรั่งเศสเผชิญภาวะหดตัว โดยได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อใหม่ ขณะที่การจ้างงานหดตัวเป็นครั้งแรกในปีนี้ ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจยังคงทรงตัว (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตยูโรโซนหดตัวเดือนที่ 6 ในก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของยูโรโซน ปรับตัวลงสู่ระดับ 46.5 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2555 จากระดับ 47.6 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI ยังคงปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของยูโรโซนยังคงเผชิญภาวะหดตัวในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการหดตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ดัชนี PMI ถูกกดดันจากการร่วงลงของคำสั่งซื้อใหม่ ขณะที่การจ้างงานแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2555 ภาคการผลิตของเยอรมนียังคงอ่อนแอที่สุดในยูโรโซน ส่วนภาคการผลิตของกรีซมีการขยายตัวมากที่สุด ขณะที่ภาคการผลิตของฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์, อิตาลี และสเปน ยังคงเผชิญภาวะหดตัว (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเยอรมนีหดตัวเดือนที่ 7 ในก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเยอรมนี ปรับตัวลงสู่ระดับ 43.2 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางปี 2555 จากระดับ 45.0 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของเยอรมนียังคงเผชิญภาวะหดตัว โดยเป็นการหดตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ขณะที่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของการจ้างงาน และคำสั่งซื้อใหม่ ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2555 (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสเปนหดตัวเดือนที่ 2 ในก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสเปน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 48.2 ในเดือนก.ค. จากระดับ 47.9 ในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของสเปนยังคงเผชิญภาวะหดตัว ซึ่งเป็นการหดตัวครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ดัชนี PMI ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อใหม่ ส่วนการจ้างงานลดลงเป็นเดือนที่ 3 ขณะที่ความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี (อินโฟเควสท์) 
          
"มาร์กิต" เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสหรัฐต่ำสุดรอบเกือบ 10 ปีในเดือนก.ค.
          ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 50.4 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2552 จากระดับ 50.6 ในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI ยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตยังคงมีการขยายตัว ดัชนี PMI ได้รับผลกระทบจากการที่ภาคธุรกิจลดการจ้างงานเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2556 ขณะที่คำสั่งซื้อใหม่หดตัวเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจปรับตัวลงเช่นกัน (อินโฟเควสท์) 
 
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!