หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

IVL YashovardhanLohia


อินโดรามา เวนเจอร์ส เข้าซื้อกิจการบริษัท Green Fiber International
ผู้ดำเนินธุรกิจรีไซเคิล PET ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐฯ

          บริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศการเข้าซื้อกิจการบริษัท Green Fiber International Inc. (GFI) ซึ่งเป็นบริษัทรีไซเคิลในเมืองฟอนทาน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำลังการผลิตเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) รวม 40,000 ตันต่อปี

          Green Fiber International Inc. ผลิตเกล็ดขวด PET รีไซเคิลคุณภาพสูงซึ่งเหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสอาหาร และจัดจำหน่ายให้ตลาดบรรจุภัณฑ์ในบริเวณแถบชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2561 โดยการเข้าซื้อกิจการนี้ถือเป็นการขยายห่วงโซ่อุปทานเกล็ดพลาสติกรีไซเคิลของไอวีแอลไปยังชายฝั่งตะวันตก ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำดื่มและน้ำอัดลมได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความเชื่อมั่นว่าขวด PET จะได้รับการรีไซเคิลและใช้งานต่อได้มากขึ้น อันจะมุ่งสู่การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนที่แท้จริง

          ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมายระยะยาวด้านความยั่งยืนของไอวีแอล และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนขยายการดำเนินธุรกิจรีไซเคิลอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีข้างหน้า ด้วยที่ตั้งของโรงงานที่ใกล้แหล่งรวบรวมขวด PET ที่ผ่านการใช้งานแล้วในเขตชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ทำให้เพิ่มโอกาสในการตอบสนองความต้องการ rPET ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

          นายยาโชวาดัน โลเฮีย กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล บริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไอวีแอลรู้สึกตื่นเต้นกับการซื้อกิจการ Green Fiber International และยินดีต้อนรับพนักงานของ GFI ทุกคนเข้าสู่ครอบครัว อินโดรามา เวนเจอร์ส ที่นี่เรามีบทบาทสำคัญในการส่งเลริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก โดยแสวงหาโอกาสต่างๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง เราเชื่อมั่นว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจรีไซเคิลอย่างยั่งยืนในอนาคตและมีศักยภาพที่จะต่อยอดธุรกิจได้อีกมาก”

 


AO12063

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!