หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

8535 Toyota


โตโยต้าประกาศผลรางวัลการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2020

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

          โตโยต้า เผยผลรางวัลการประกวด “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ภายใต้หัวข้อรถยนต์ในฝันเติมเต็มแรงบันดาลใจให้แก่เด็ก และเยาวชน เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เผยก้าวต่อไป เตรียมผลักดันประชาชนสู่เวทีสากล ผู้ชนะเลิศการประกวดระดับประเทศ มีโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest ประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 

 

8535 Toyota2

 

          นายศุภชัย กล่าวว่าโครงการ TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นโครงการที่โตโยต้าได้ให้ความสำคัญ และดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาความรู้ความสามารถ รวมถึงทักษะทางด้านศิลปะ โดยเน้นที่การแสดงออกทางด้านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต ตลอดจนส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยให้ก้าวไปสู่เวทีในระดับสากล โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เด็กและเยาวชนประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมโครงการ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลระดับโลก มากถึง 32 รางวัล จากผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเชื่อมโยง ต่อยอดโครงการเพื่อผลักดันให้เยาวชนได้รับทุนการศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาศิลปะที่ตนเองสนใจ พร้อมได้รับโอกาสเข้าร่วมการประกวดในเวทีระดับโลก ที่โตโยต้า เป็นส่วนสำคัญการผลักดันให้เยาวชนไทยได้มุ่งมั่นทำตามความฝัน

 

8535 Toyota7

 

          โดยความสำเร็จของการจัดกิจกรรมในปีนี้ เกิดจากความร่วมมือในทุกภาคส่วน ซึ่งโตโยต้าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานร่วม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในการเสริมความรู้ด้านศิลปะแก่นักเรียนก่อนการประกวด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพของเยาวชน

          ทั้งนี้ กิจกรรมพิเศษสุดของปีนี้ คือ การเปิดโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถและสนใจทางด้านศิลปะ ได้รับรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมจากการส่งประกวดผ่านช่องทางผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า และ SYI Award สำหรับแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนผู้ชนะเลิศจากการประกวดระดับประเทศจะได้รับโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest ประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเชื่อมั่นว่าผลงานของเด็กไทยในปีนี้ จะเป็นที่น่าจับตามองและสามารถคว้ารางวัลจากเวทีการประกวดระดับโลกได้ในที่สุด

 

8535 Toyota3

8535 Toyota5

8535 Toyota6

 

          นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าสำคัญเหนืออื่นใด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้แก่โครงการฯ และเยาวชนไทย ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2020 ในระดับประเทศสำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 ของทั้ง 3 รุ่น ตลอดจนทางโครงการฯจะมอบทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

8535 Toyota8

 

          ด้านเยาวชนที่เข้าร่วมประกวด ต่างได้รับความภาคภูมิใจ และประสบการณ์ที่ดีจากกิจกรรมด้านเด็กชายวีรพงษ์ ชัยวรมุขกุล รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 รุ่นอายุต่ำกว่า 8 ปี ในชื่อผลงาน รถซ่อมแซมรถ กล่าวว่าการเข้ามาประกวดโครงการนี้ เกิดจากการได้รับคำแนะนำจากคุณครูศิลปะที่โรงเรียน ให้เรียนรู้การใช้สี ใช้จินตนาการอย่างอิสระในการสร้างสรรค์ผลงาน บวกกับมีความชื่นชอบรถ และชอบสังเกตรถที่ผ่านไปผ่านมาบนถนน ทำให้ได้รับแรงบันดาลใจจากการเห็นรถชนตึก จนตึกชำรุดพังลงมา โดยนำมาต่อยอดจากต้นแบบรถดับเพลิงที่มีบันได เติมสมรรถนะให้เอาไปช่วยสร้าง/ซ่อมตึกได้

 

8535 Toyota9

 

          เด็กหญิงอมิตา ซาว รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 รุ่นอายุ 8 – 11 ปี ชื่อผลงาน Into The Fire กล่าวว่าส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์ และเลี้ยงสัตว์หลายตัว จึงได้แรงบันดาลใจจากไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย และเห็นจากข่าวว่า ช่วยเหลือได้เพียงบางตัว จึงอยากทำรถลุยไฟกันความร้อนได้ เพื่อจะได้ช่วยสัตว์ได้ทุกตัว มีเลเซอร์เพื่อตรวจจับชีพจรสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ มีมือวิเศษเข้าไปอุ้มสัตว์ออกมา มีแผนที่ดูว่าส่วนไหนยังไม่ได้ความช่วยเหลือ และถ่ายทอดลงในผลงานที่ส่งเข้าประกวด

 

8535 Toyota10

 

          เด็กชายต้นเมษ สายบุญศรี รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี ชื่อผลงาน จุลินทรีย์ ชีวภาพ กล่าวว่าการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากครูที่โรงเรียนชักชวนเข้าประกวด จึงได้นำเอากิจวัตรประจำวันของที่บ้าน ที่ทำหน่าที่ช่วยแยกขยะ ผสมผสานกับเหตุการณ์ปัจจุบัน ซึ่งมีปัญหาเรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์ย่อยสลายยาก เป็นมลภาวะต่อทั้งดินและน้ำ และมีค่าใช้จ่ายสูงในการย่อยสลาย จึงอยากหาวิธีช่วยลดขยะ โดยสร้างสรรค์เป็นผลงานภาพวาดระบายสี ที่ถ่ายทอดผ่านรถจุลินทรีย์เซลที่จะมาช่วยแก้ปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้เหมือนกับที่ย่อยสลายซากพืชซากสัตว์ เป็นจุดเริ่มต้นจะได้ช่วยลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างได้ผล หลังจากได้รับรางวัล รู้สึกดีใจมาก และตรงกับความใฝ่ฝันที่อยากให้ผลงานได้ไปประกวดที่ญี่ปุ่น เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีๆ ให้กับตนเองได้

 

AO8535

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!