หมวดหมู่: พาณิชย์

25กรมพัต


กรมพัฒน์ฯ จับมือ Startup ให้บริการ ‘เก็บ แพก ส่ง’ ชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ร่วมโครงการด่วน

        กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดโครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นปีที่ 2 ร่วมมือกับ Startup ให้บริการคลังสินค้าแบบครบวงจร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ให้มีที่ “เก็บ แพก ส่ง” ช่วยแก้ปัญหาการบริหารสต๊อก เสียเวลาแพก และจัดส่ง เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึง 15 เม.ย.64

       นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดโครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยเหลือธุรกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโต โดยจะเชื่อมโยงเครือข่าย Startup ที่ให้บริการระบบคลังสินค้าแบบครบวงจร “เก็บ แพก ส่ง” หรือที่เรียกว่า Fulfillment Logistics จำนวน 11 Startup ชั้นนำ ได้แก่ Akita , Cloud Commerce , FG Logistics , Meow Logis , MyCloud Fulfillment , Ship Space , SHIPPOP , Shipyours , Siam Outlet , Sokochan และ TRUSTBOX ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ลดปัญหาด้านการจัดเก็บสินค้า ควบคุมต้นทุน ระยะเวลาในการแพก และการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันเวลา

        “ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์มีการเติบโต เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว สามารถเปรียบเทียบข้อมูล รูปแบบการจ่ายเงิน และการขนส่งที่ส่งตรงถึงหน้าประตู ทำให้ธุรกิจที่ปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการขายของออนไลน์มียอดขายพุ่งแบบฉุดไม่อยู่ แต่เมื่อธุรกิจมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผู้ค้าออนไลน์หลายรายกลับต้องพบปัญหาการบริหารจัดการสต็อกหรือการเก็บสินค้าในพื้นที่ที่จำกัด มีต้นทุนสูง เสียเวลาในการแพกสินค้า และการจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง และยังพบปัญหาแพกสินค้าไม่ทัน ส่งสินค้าผิดพลาด ตอบคำถามลูกค้าล่าช้า อาจทำให้เสียลูกค้าหรือเสียโอกาสในการขายได้ กรมฯ จึงได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ และจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา”

        สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ที่ขายสินค้าบนระบบออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram และ Website หรือช่องทาง e-marketplace แต่ะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น โดยสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.dbdservicexstartup.com ตั้งแต่วันนี้-15 เม.ย.2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2559 0740, 084 522 2429 หรือ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

ทั้งนี้ ธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดค่าบริการจาก Logistics startup อีกทั้งสามารถขอรับทุนสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีภายใต้โครงการ Mini Transformation Voucher จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้อีกด้วย

         โครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นการดำเนินงานเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรก (ปี 2563) สามารถช่วยธุรกิจในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้าและขนส่งแบบครบวงจร ช่วยแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 316 ราย และสร้างรายได้กว่า 12 ล้านบาทภายใน 2 เดือน

aom55

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!