หมวดหมู่: ประกัน

TIP Somporn


ทิพยประกันภัย ห่วงใยคนไทยพร้อมให้ความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาแบบ Home Isolation และ Community Isolation

       ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  ซึ่งมีจำนวนสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลไม่สามารถรองรับได้อย่างเพียงพอ ทำให้ผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปรับการรักษายังสถานพยาบาลได้ โดยทางรัฐบาลได้มีแนวทางปรับการรักษาผู้ติดเชื้อ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแนวทาง สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นแบบ Home Isolation หรือแบบ Community Isolation

        ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลแบ่งเบาภาระลูกค้าของบริษัทฯ  ตลอดจนสนองนโยบายของภาครัฐ ทิพยประกันภัย จึงได้เพิ่มความคุ้มครองลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ที่ครอบคลุมถึงการดูแลรักษาแบบ Home Isolation หรือแบบ Community Isolation โดยหากตรวจพบว่าผู้ทำประกันภัยโควิด-19 ซึ่งมีการดูแลรักษาแบบดังกล่าว และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งแพทย์ผู้ดูแลรักษาเห็นสมควรให้ผู้ป่วยรายนั้นแยกกักตัวในที่พักหรือชุมชนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยในโรงพยาบาล หรือกลับมาดูแลรักษาต่อ หรือกลับมาแยกกักตัวในที่พักต่อจนครบกำหนด

        โดยกรณีกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลจากวงเงินความคุ้มครองผู้ป่วยนอกตามความจำเป็นทางการแพทย์และที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินผลประโยชน์ในกรมธรรม์ หรือกรณีตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) บริษัทฯจะดูแลค่ารักษาพยาบาล ตามความจำเป็นทางการแพทย์และที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินผลประโยชน์ในกรมธรรม์ด้วยเช่นกัน

        รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยรายวันสำหรับผู้ติดเชื้อและอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาลแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ

        โดยจะคุ้มครองกรณีมีเอกสารแสดงว่าผู้เอาประกันภัยเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีความจำเป็นต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในสถานพยาบาลตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขและความจำเป็นทางการแพทย์ แต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ ซึ่งบริษัทฯจะจ่ายค่าชดเชยรายวันตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่าชดเชยรายวัน สูงสุด 14 วัน นับแต่วันที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาลแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ

        ทิพยประกันภัย มีความห่วงใยและยังคงยืนยัน เราพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนคนไทย ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด และก้าวข้ามผ่านมหาวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

        หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามที่สายด่วน 1736 หรือ  Line OA : Dhipaya Insurance  และ FB : ทิพยประกันภัย

          ทั้งนี้ รายละเอียดนโยบายความคุ้มครองของบริษัทฯ เป็นไปตามประกาศ คำสั่งนายทะเบียน คปภ. 44/2564

bit.ly/3lhFXP4

 TIP Home Isolation

ขั้นตอนการเบิกสินไหม

  1. ใบเสร็จรับเงินฉบับจริง กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล / สำเนาใบเสร็จรับเงิน/ใบแจ้งหนี้ค่ารักษาพยาบาล (ถ้ามี) กรณีเบิกค่าชดเชยรายวันฯ *เป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์
  2. ใบรับรองแพทย์ที่ระบุข้อวินิจฉัย และความจำเป็นในการต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยให้เป็น Home Isolation หรือ Community Isolation
  3. ผลตรวจเชื้อโควิดของผู้เอาประกันภัย
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ และสำเนาบัตรประกันภัย
  5. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร (ออมทรัพย์กระแสรายวัน) ของผู้เอาประกัน
  6. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหม (A01)

.

สามารถส่งเอกสารได้ 2 ช่องทางดังนี้

Application : TIP Flash Claim

Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!