หมวดหมู่: คมนาคม

8692 Scoot


สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดรายแรกและรายเดียวของโลก

ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยสูงสุดจาก Skytrax และ APEX

          สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ สร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรม โดยเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกของโลกที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ว่ามีมาตรการป้องกันโควิด-19 “ระดับ 5 ดาว” ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เทียบเท่าสายการบิน Full Service ชั้นนำระดับโลกต่างๆ ตอกย้ำความเป็นเป็นผู้นำในธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำ และความทุ่มเทใส่ใจดูแลผู้โดยสารของสายการบินสกู๊ต

          หลังจากที่สายการบินสกู๊ตได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับ Daimond Standard จาก APEX Health Safety โดย สถาบันตรวจสอบสายการบินระดับโลก SimpliFlying เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด สกู๊ต ยังได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ว่ามีมาตรการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว”ทำให้สกู๊ตเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกและรายเดียวของโลกที่ได้รับการรับรองสูงสุดจากทั้ง 2 สถาบัน โดยการประเมินครอบคลุมมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของทุกจุดสัมผัส ตั้งแต่การเช็คอิน ไปจนถึงมาตรการบนเครื่องบินและหลังการเดินทาง

          APEX Health Safety เป็นการตรวจสอบคุณภาพสายการบินโดยสถาบันระดับโลกอย่าง Airline Passenger Experience Association (APEX) ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับองค์กรด้านกลยุทธ์การบิน SimpliFlying โดยมาตรฐานระดับ Diamond Standard ที่สกู๊ตได้รับ คือมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับเทียบเท่าโรงพยาบาล สายการบินที่ได้คะแนนสูงกว่า Gold standard อย่างน้อย 200 คะแนน จึงจะได้รับมาตรฐานระดับ Diamond Standard การประเมินเป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพของสายการบิน ที่ได้รับการยืนยัน ตรวจสอบ และรับรองแล้ว

          สำหรับการจัดอันดับสายการบินที่มีมาตรการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัย ในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 คือการประเมินมาตรฐานที่เพิ่งจัดทำขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 โดย Skytrax องค์กรจัดอันดับสายการบินระหว่างประเทศ โดยมอบดาวเป็นเครื่องหมายการจัดอันดับตามการประเมินที่ครอบคลุมอย่างเป็นมืออาชีพตามมาตรฐานสายการบิน สายการบินที่ได้รับ 5 ดาว จากการจัดอันดับ Covid-19 Airline Safety Rating คือสายการบินที่มีระบบจัดการภายในสนามบินที่ดีเยี่ยม ครอบคลุมตั้งแต่จุดเช็คอิน บริเวณพักรอผู้โดยสารขาออกและขาเข้า รวมถึงมีห้องโดยสารที่สะอาดและกระบวนการฆ่าเชื้อที่ดีที่สุด และมีการปรับรูปแบบการให้บริการบนเครื่องบินเพื่อลดการสัมผัส

          นายแคมป์เบล วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต กล่าวว่าในปัจจุบัน ผู้โดยสารไม่เพียงมองหาสายการบินที่มอบประสบการณ์การเดินทางที่เข้าถึงได้ สะดวกสบาย และปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังต้องการสายการบินที่มีมาตรการด้านสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายการบินสกู๊ตก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยเข้มงวดในขั้นตอนการทำความสะอาดและข้อปฏิบัติอื่นๆ นอกจากนี้สายการบินสกู๊ตยังยกระดับการบริการในจุดต่างๆ ให้มีการสัมผัสน้อยที่สุดหรือปราศการการสัมผัสเลย เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกและรายเดียวของโลกที่ได้รับการจัดอันดับว่า มีการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว”จาก Skytrax และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับ Daimond Standard จาก APEX Health Safety นับเป็นความสำเร็จที่ตอกย้ำถึงความทุ่มเทของพนักงานสายการบินสกู๊ตในช่วงเวลาอันท้าทาย เพื่อให้ผู้โดยสารของเรามีความมั่นใจในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

          นอกจากการรับรองมาตรฐานที่กล่าวมา AirlineRatings.com เว็บไซต์รีวิวความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ของสายการบินระหว่างประเทศ มอบรางวัลคะแนนเต็ม 7 ดาว ให้แก่สายการบินสกู๊ต ด้านความปลอดภัยและข้อปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และ AirlineRatings.com ยังจัดอันดับให้สกู๊ตติด 10 อันดับสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในปี 2564 อีกด้วย

          มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยเมื่อเดินทางกับสายการบินสกู๊ต

          เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือ สกู๊ตได้ยกระดับขั้นตอนการดำเนินงานและได้ปรับใช้มาตรการที่ครอบคลุมทุกจุดสัมผัส เช่น มาตรการการประเมินสุขภาพผู้โดยสาร มาตรการเว้นระยะห่างบริเวณรอขึ้นเครื่องและบริเวณต่อคิว มาตรการลดการสัมผัสในการให้บริการต่างๆ อาทิ บริการเว็บเช็คอิน บริการเครื่องเช็คอินแบบหน้าจอไร้สัมผัส และบริการโหลดกระเป๋าอัตโนมัติ ทุกที่นั่งบนเครื่องบินยังมีชุดอุปกรณ์ป้องกันให้ผู้โดยสารทุกคน ประกอบด้วยหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อโรค นอกจากนี้พื้นผิวที่มีการสัมผัสสูงในห้องโดยสารยังได้รับการเคลือบด้วยสารยับยั้งเชื้อจุลชีพที่ติดทนอีกด้วย

          ระหว่างเที่ยวบิน ผู้โดยสารและลูกเรือต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นเพียงเวลารับประทานอาหารหรือดื่มน้ำเท่านั้น ลูกเรือยังต้องสวมหน้ากาก face shield และถุงมือในขณะให้บริการผู้โดยสาร และจะต้องสวมชุดป้องกันเมื่อให้บริการในบางพื้นที่ นอกจากนี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2563 สกู๊ตได้เปิดตัว ScootHub แอปพลิเคชันที่ให้บริการขายสินค้าแบบครบวงจรสำหรับทุกความต้องการบนเที่ยวบิน เพื่อลดการสัมผัสและปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้โดยสารและลูกเรือ ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่ม เล่นเกม และรับชมคอนเทนต์ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว

          เครื่องบินทุกลำของสกู๊ตติดตั้งระบบกรองอากาศ HEPA (High-Efficiency Particulate Air) ซึ่งสามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ถึง 99.98 เปอร์เซ็นต์ ที่หุ้มพนักพิงศีรษะถูกเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อเที่ยวบินลงจอดที่ประเทศสิงคโปร์ และห้องโดยสารของเครื่องบินบางลำถูกฆ่าเชื้อด้วยเครื่องพ่นสารฆ่าเชื้อโรค

          สุดท้าย สายการบินสกู๊ตยังมอบสิทธิ์การเปลี่ยนวันเวลาเดินทางฟรี 1 ครั้ง สำหรับทุกการจองในปี 2564 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก้ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแผนการเดินทางหลังจากการจองเที่ยวบิน

 

A8692

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!