หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

9869 SACICT WAR CRAFT


สศท. ปลื้มใจ คนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งงานจักสาน

พร้อมชวนดูไลฟ์จัดแสดงผลงานจาก ‘SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

เตรียมต่อยอดชิ้นงานสู่แวดวงธุรกิจ

          เรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินรายการมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ได้นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ต่อการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า คนรุ่นใหม่ยังคงเห็นคุณค่าของงานจักสาน และจุดประกายให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ให้กับคนในวงการหัตถกรรมได้อย่างลงตัว พร้อมกันนี้ ในวันตัดสินทีมผู้ชนะจะมีการจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม รูปแบบออนไลน์ ซึ่งหลังจบรายการในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ ผู้ชมสามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

 

9869 SACIT Ponpol

 

          นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่ารายการนี้มีวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะส่งเสริมและสืบสานงานหัตถกรรมไทย โดยใช้การมีส่วนร่วมระหว่างคนรุ่นใหม่และครูช่าง และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในการทำงานร่วมกันอยู่พอสมควร แต่เมื่อน้องๆ ทุกทีมได้ผลิตชิ้นงานออกมา ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมาก สิ่งเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของนักศึกษาที่มีต่อครูช่าง ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นได้ถูกออกแบบมาให้ทันสมัย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของชิ้นงานและสามารถต่อยอดให้เป็นสินค้าเพื่อธุรกิจได้อีกด้วย ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน สัปดาห์สุดท้ายหลังจบรายการ ผมขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมรับชมไลฟ์เฟซบุ๊กผ่านเพจ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ที่จะจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม เพื่อให้ทุกคนได้รับชมงานฝีมือได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเตรียมลุ้นรางวัล Popular Vote ไปพร้อมๆ กัน

 

9869 SACICT WAR CRAFT2

9869 SACICT WAR CRAFT3

9869 SACICT WAR CRAFT4

 

          สำหรับผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม จะนำไปจัดแสดง ร้านกาแฟอินทนิล ธุรกิจในเครือ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด หนึ่งในพันธมิตรที่สนับสนุนส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยโครงการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ และยังให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ชมงานแสดงผลงานการออกแบบศิลปหัตถกรรมจักสาน เพียงถ่ายภาพและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #อินทนิล #SACICTwarcraft เพื่อเป็นการโปรโมตผลงานของน้องๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง นอกจากนี้ผลงานทุกชิ้นจะยังถูกนำไปจัดแสดงในงาน Craft Bangkok 2021 ที่ ไบเทค บางนา ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ และจะให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมรวมถึงครูช่างเข้าร่วมงาน พร้อมดึงพันธมิตรต่อยอดผลงานสู่แวดวงธุรกิจใหม่ๆ ต่อไปได้ในอนาคต

 

9869 SACICT WAR CRAFT5

 

          รับชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สัปดาห์สุดท้าย พร้อมร่วมลุ้นผลทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันได้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.30 – 17.00 . ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube : JSLGlobalMedia

          ห้ามพลาด! กับไลฟ์การจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ในรูปแบบออนไลน์ หลังจบรายการในสัปดาห์นี้ สามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

 

A9869

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!