หมวดหมู่: ยานยนต์

9980 GWM ORA


ทำความรู้จัก ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์

เตรียมนำเทคโนโลยีอัจฉริยะและการขับขี่แห่งอนาคตบุกตลาดไทยเร็วๆ นี้

          เกรท วอลล์ มอเตอร์ ชวนคนไทยทำความรู้จัก ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันชาญฉลาดและล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสู่โลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เตรียมประกาศความพร้อมให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในเร็วๆ นี้

          แบรนด์ ORA ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ..2561 นับเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle : BEV) แบรนด์แรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ ORA ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากทีมงานนักวิจัย นักพัฒนา และนักออกแบบคุณภาพและเปี่ยมไปด้วยความเชี่ยวชาญจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเยอรมนี ออสเตรีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

          ชื่อแบรนด์ ORA (อ่าน โอร่า) มาจากการออกเสียงคล้ายเสียง Euler ซึ่งเป็นนามสกุลของ Leonhard Euler นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชื่อดังของโลกที่เปี่ยมไปด้วยความอัจฉริยะและมีผลงานที่ช่วยต่อยอดสู่นวัตกรรมต่างๆ มากที่สุดคนหนึ่งในโลก สะท้อนถึงรถยนต์จากแบรนด์ ORA ที่เป็นยานยนต์พลังงานใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยและเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ส่วนโลโก้ของ ORA ได้ถูกออกแบบเป็นวงกลมซ้อนอยู่ในวงรี มีที่มาจากเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) แสดงถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่ง ที่พร้อมจะสร้างความแปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ ให้ทุกคนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต และพบกับความตื่นเต้นที่ไม่รู้จบไปด้วยกัน

 

          รูปลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างลงตัว สร้างเอกลักษณ์ให้โดดเด่นกว่าที่เคย

          แบรนด์ ORA จัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้า New Category ที่สร้างความแตกต่างจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง ด้วยรูปลักษณ์และการดีไซน์แบบไลฟ์สไตล์ทำให้เข้าถึงได้ง่าย ดึงดูดความสนใจด้วยความเป็นแฟชั่นนิสต้า ผสานกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะอย่างลงตัว โดนใจผู้ขับขี่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ พร้อมจุดยืนในการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่สามารถส่งมอบการขับขี่ที่สนุกสนานในทุกๆ เส้นทาง

 

          ORA พลิกโฉมใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจีน

          หลังจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ ORA ในเดือนสิงหาคม ..2561 ORA ได้รุกตลาดจีนด้วยการเปิดตัว ORA Black Cat ในปลายปีเดียวกัน ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดรถยนต์เป็นอย่างดีในด้านดีไซน์ที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับคุณภาพของรถยนต์ที่มีความเสถียรและให้การขับขี่เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม ORA Black Cat สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างหลากหลาย และสามารถวิ่งได้ถึง 405 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ ส่งผลให้ ORA Black Cat กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งในประเทศจีน และสามารถกวาดยอดขายรวมเกินกว่า 100,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

 

9980 GWM BlackCat

ORA Black Cat

 

          ต่อมาในช่วงกลางปี .. 2563 แบรนด์ ORA ได้เพิ่มความหลากหลายให้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัว ORA White Cat รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เน้นการออกแบบให้มีความล้ำสมัยมากขึ้น แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างเหล็กแบบ High Tensile Steel และขับเคลื่อนได้มากกว่า 400 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ นั่งสบายด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มีความปลอดภัยสูง และเป็นรถยนต์อัจฉริยะ (Smart Car) ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home ได้เป็นอย่างดี

 

9980 GWM WhiteCat

ORA White Cat

 

          สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้โลกยนตรกรรมไฟฟ้า ด้วย ORA Good Cat 

          แบรนด์ ORA จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉม ORA Good Cat เป็นครั้งแรกในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ เมื่อกลางปี .. 2563 ในประเทศจีน และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ..2563 โดย ORA Good Cat มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โค้งมนในสไตล์ Retro Futuristic แสดงให้เห็นถึงการดีไซน์แบบคลาสสิคที่สามารถผสานเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ล่าสุดได้อย่างน่าทึ่ง นอกจานี้ ORA Good Cat ยังได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่ง ORA Good Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ไม่เพียงแต่มีรูปโฉมที่สวยงาม แต่ยังอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศจีน

 

9980 GWM ORA GoodCat

ORA Good Cat

 

          ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี ORA ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทยอยเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อีกมากมาย อาทิ ORA Good Cat GT Mulan (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Ballet Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Lightning Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ORA Punk Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) และ ORA Cherry Cat (ชื่อใช้ในตลาดจีน) ซึ่งแต่ละรุ่นล้วนมีเอกลักษณ์ด้านการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

          สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้งของแบรนด์ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยมของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งสามารถครองใจผู้บริโภคทั้งชาวจีนได้อย่างเหนี่ยวแน่น โดยในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา แบรนด์ ORA สามารถสร้างยอดขายสูงถึง 12,163 คัน ในตลาดจีน โดยมียอดขายสะสมในปี .. 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตขึ้นกว่า 316% จากปีก่อน

          ความสำเร็จของแบรนด์ ORA ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี สะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้เป็นเพียงเทรนด์ของการเลือกใช้พลังงานการขับเคลื่อนยานพาหนะเท่านั้น แต่รวมไปถึงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคของการผสานวิวัฒนาการ ศิลปะ และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบาย ชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

 

          ORA พร้อมสร้างรากฐาน EV Ecosystem ในไทย ตอกย้ำการขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader)

          เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประกาศกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ในการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วย Mission 9 in 3 ที่จะนำรถยนต์ 9 รุ่น เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ HAVAL พร้อมนำรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสเป็นรุ่นแรก และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทย ด้วยการขึ้นสู่แบรนด์รถยนต์คอมแพคเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในปีนี้ แบรนด์ ORA จะเป็นแบรนด์ใหม่ ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประเทศแรกที่มีการทำการตลาดแบรนด์ ORA นอกประเทศจีน โดยจะนำ ORA Good Cat เข้ามาเป็นรุ่นแรก และเตรียมเปิดตัวให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในเร็วๆ นี้

9980 GWM ORA GoodCat2

          จากการประกาศแผนยุทธศาสตร์หลักของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการก้าวขึ้นสู่แบรนด์รถยนต์ระดับโลกภายในปี .. 2568 ด้วยเป้าหมายยอดขายรถยนต์ทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านคัน ซึ่งจะคิดเป็นสัดส่วนรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 80% นั้น การนำแบรนด์ ORA เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในครั้งนี้ จึงถือเป็นหนึ่งตลาดที่สำคัญที่จะช่วยให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว

          ในขณะที่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ BEV ในไทยเริ่มมีการแข่งขันที่คึกคักมากขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ เชื่อว่า ORA จะเข้ามาเป็น game-changer ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้กับคนไทย และต่อยอดไปสู่ในระดับภูมิภาคอาเซียนในอนาคตได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่า ORA จะกลายเป็นอีกหนึ่งใน Smart Mobility Gadget ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคชาวยไทย รวมถึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นและสร้างรากฐานให้กับ EV Ecosystem ในประเทศ ควบคู่ไปการช่วยผลักดันนโยบายและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้สอดรับกับการพัฒนาให้ประเทศไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ ทั้งในมิติของผู้ผลิต ซัพพลายเชนส์ และผู้บริโภค ในอนาคต

          เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) พร้อมแล้วที่จะสร้างวิวัฒนาการใหม่ให้กับประเทศไทย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้ม ที่มาพร้อมประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

 

A9980

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!