หมวดหมู่: ไฟฟ้า ลม โซลาร์

1AA1A3A1MEA ENERGY


MEA ประกาศรายชื่ออาคารผ่านมาตรฐาน MEA ENERGY AWARDS ครั้งที่ 3/2564

      ตามที่  MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง  ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้ดำเนินโครงการ MEA ENERGY AWARDS เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร โดยการประเมินอาคารด้านเกณฑ์คุณภาพการใช้พลังงานที่เหมาะสม และมีคุณภาพอากาศที่ดีสำหรับการใช้งานในอาคารตลอดจนได้รับความสนใจและมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก

    โดยได้ประกาศรายชื่ออาคารที่ผ่านการตรวจสอบ และได้รับตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ไปเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 รวมถึง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ไปเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 พร้อมทั้งมีผู้ได้รับเงินสนับสนุน โดย MEA ได้ให้การสนับสนุนสูงสุดถึงอาคารละ 1,000,000 บาทไปแล้วบางส่วนนั้น ล่าสุด โครงการ MEA ENERGY AWARDS ยังคงมีผู้ให้ความสนใจและได้รับการประเมินคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดย MEA ขอประกาศรายชื่ออาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์MEA ENERGY AWARDS ประจำปี 2564 (ครั้งที่ 3) มีเพิ่มเติมจำนวน 11 อาคาร ดังนี้

ประเภทอาคารโรงพยาบาล

- โรงพยาบาล บี แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์

   

ประเภทอาคารศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า

- ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

ประเภทอาคารสำนักงาน

- อาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์

- อาคาร เพิร์ล แบงก์ค็อก

- อาคาร อีสท์วอเตอร์

ประเภทอาคารไฮเปอร์มาร์เก็ต

- โลตัส สาขาบางนา-ตราด

          สำหรับ ตราสัญลักษณ์ 'MEA ENERGY AWARDS' ได้มอบให้กับอาคารที่ผ่านเกณฑ์เพื่อเป็นการส่งเสริมและเชิดชูอาคารที่ดำเนินการอนุรักษ์พลังงาน สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้ใช้อาคารรวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ของอาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ อีกทั้งกำหนดให้มีการประเมินอาคารด้านเกณฑ์คุณภาพการใช้พลังงานที่เหมาะสมผ่านเกณฑ์ประเมินด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า (MEA Index) และเกณฑ์การประเมินด้านคุณภาพอากาศภายในอาคาร (IAQ) ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงกับผู้ที่ใช้อาคาร เป็นอาคารต้นแบบที่ดี โดยมีกลุ่มอาคารเป้าหมายที่เปิดรับสมัคร รวม 8 ประเภท ประกอบด้วย

1) ประเภทอาคารโรงพยาบาล

2) ประเภทอาคารโรงแรม

3) ประเภทอาคารสำนักงาน

4) ประเภทอาคารศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า

5) ประเภทอาคารไฮเปอร์มาร์เก็ต

6) ประเภทอาคารมหาวิทยาลัย

7) ประเภทอาคารโรงเรียน

8) ประเภทร้านค้าขนาดเล็ก/ร้านสะดวกซื้อ

       สำหรับ อาคารที่ผ่านเกณฑ์ยังสามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จาก MEA เช่น บริการล้างแอร์ บริการ Energy Training, บริการ Energy Audit, บริการดูแลระบบไฟฟ้า Better Care Service และการติดตั้ง EV Charger(Normal Charger) นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์ขอรับเงินสนับสนุนผลประหยัดพลังงาน โดย MEA ได้ให้การสนับสนุนสูงสุดถึงอาคารละ1,000,000 บาท ตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด

      MEA จึงขอเชิญอาคารที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อขอรับการประเมิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถส่งใบสมัครพร้อมลงนามรับรองข้อมูลได้ที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่www.meaenergyawards.info สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับที่ปรึกษาโครงการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ผู้ประสานงาน คุณณัฐวุฒิ เลาหะกาญจนศิริ ได้ที่หมายเลข 09 5775 7972, 08 9167 1222  หรือ โทรศัพท์0 2470 9604-8 ต่อ 1202,1302 (วันและเวลาราชการ) โดยมีกำหนดเปิดรับสมัครอาคารในเขตพื้นที่ให้บริการของMEA คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

       ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.meaenergyawards.info/m-news/mea-energy-awards

#MEAENERGYAWARDS #MEASMARTENERGY #อาคารประหยัดพลังงาน #Awards

#การไฟฟ้านครหลวง #MEA #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!