หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

10366 FundingSociety Varun


Funding Societies Thailand เปิดให้บริการแพลตฟอร์มระดมทุนหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงอย่างเต็มรูปแบบ และ ล่าสุดได้รับการเพิ่มทุนจาก 500 TukTuks

          Funding Societies แพลตฟอร์มระดมทุนหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดแพลตฟอร์มให้นักลงทุนรายบุคคลและนักลงทุนสถาบันได้ร่วมลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงได้อย่างเต็มรูปแบบ และ ล่าสุดได้รับการเพิ่มทุนจาก 500 TukTuks 

          Funding Societies ก่อตั้งในปี 2558 ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการลดช่องว่างทางการเงินกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั่วภูมิภาค ด้วยความเชื่อที่ว่าธุรกิจ SMEs ที่มีศักยภาพ ควรได้รับโอกาสทางการเงินที่เท่าเทียม ทางบริษัทฯ จึงมุ่งมั่นในการมอบโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น โดยผ่านการนำเสนอช่องทางการลงทุนรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจแก่นักลงทุน การระดมทุนแบบหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงนั้น จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งมาจากหุ้นกู้ประเภทต่างๆ อาทิเช่น เงินทุนเพื่อธุรกิจ เงินทุนหมุนเวียนจากลูกหนี้การค้า เงินทุนหมุนเวียนสำหรับผู้ซื้อ และ เงินทุนสนับสนุนโครงการ การลงทุนนี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยกระจายความเสี่ยงให้แก่นักลงทุนได้

          ในประเทศไทยมีธุรกิจ SMEs กว่า 3 ล้านราย จากหลากหลายอุตสาหกรรม และมากกว่า 60% นั้นมีรายได้ลดลงซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการระบาดของ Covid-19 เนื่องจาก SMEs เป็นแกนหลักของเศรษฐกิจ ทางบริษัท จึงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขช่องว่างทางการเงินของ SMEs ในประเทศไทย โดยทางบริษัทฯจึงได้เสนอเงินทุนสูงสุดถึง 50 ล้านบาท อีกทั้งได้จัดหาเงินทุนหลายหลากประเภทเพื่อให้ตอบโจทย์และเหมาะกับความต้องการของ SMEs มากที่สุด อาทิเช่น เงินทุนเพื่อธุรกิจ เงินทุนหมุนเวียนจากลูกหนี้การค้า เงินทุนหมุนเวียนสำหรับผู้ซื้อ และ เงินทุนสนับสนุนโครงการ ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ SMEs สามารถขยายธุรกิจ นำเงินไปหมุนเวียน หรือ ใช้เป็นทุนสำหรับโครงการล่วงหน้า

          เมื่อต้นปี 2564 Funding Societies ได้รับใบอนุญาตการเป็นผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงหรือแพลตฟอร์มระดมทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (...) แพลตฟอร์มได้เปิดให้นักลงทุนเข้าร่วมระดมทุนครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือน กันยายน 2564 ด้วยหุ้นกู้ ที่ออกโดย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านห้างสรรพสินค้าและพื้นที่สำนักงานให้เช่า โดยเป็นหุ้นกู้มูลค่า 2 ล้านบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี และได้ประกาศความสำเร็จการระดมทุนถึงเป้าหมายในระยะเวลาเพียง 72 ชั่วโมง

          คุณ เอก อัตถะสัมปุณณะ จาก บริษัท มหาสมุทร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์และหนึ่งในลูกค้า SME ของ Funding Societies กล่าวว่าสถาบันการเงิน มักจะขอหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่ง SME ส่วนใหญ่อย่างผมไม่มี อีกทั้งมีขั้นตอนการสมัครที่ใช้เวลานาน ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องการเบิกจ่าย มันก็สายเกินไป ในทางกลับกัน ขั้นตอนการสมัครที่ Funding Societies นั้นเร็วและง่ายกว่ามาก และสามารถหาเงินทุนสำหรับธุรกิจได้ภายในสองสามวัน

          ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา Funding Societies ได้ให้เงินทุนสนับสนุน SMEs และ สตาร์ทอัพไป 70,000 รายทั่วภูมิภาค มากกว่า 4.8 ล้านเงินทุน และเป็นจำนวนเงินกว่า 5.8 หมื่นล้านบาท ถึงแม้จะประสบวิกฤต โควิด-19 อัตราการผิดนัดชำระยังคงอยู่ต่ำกว่า 2% เนื่องจากทางบริษัทฯได้นำเครื่องมือในการประเมินคุณภาพสินเชื่อ (Credit Scoring Model) ซึ่งนำ AI มาประยุกต์ใช้ Funding Societies ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรจากหลากหลายประเทศ อาทิเช่น Lazada, Shopee, CIMB, FoodPanda, และอีกมากมาย ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนและให้เงินทุนแก่ ซัพพลายเออร์ ผู้ค้า ฯลฯ

          ตั้งแต่ได้เปิดตัวในประเทศไทย ทางบริษัทฯได้ลงทุนในธุรกิจ SMEs ไปกว่า 100 ล้านบาท โดยมีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่น่าพึงพอใจ อีกทั้งยังไม่มีลูกหนี้รายใดเป็นหนี้เสียหรือผิดชำระหนี้ ที่สำคัญยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทยเช่นเดียวกัน อย่าง Central Retail, NocNoc, Freshket และ Accrevo 

          วิสัยทัศน์ของบริษัท คือการให้บริการและสนับสนุน SMEs ที่มีความน่าเชื่อถือด้านการเงิน พร้อมทั้งเสริมสร้างความมั่งคั่งให้แก่นักลงทุน ทางเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการนำโอกาสการลงทุนรูปแบบใหม่มาสู่นักลงทุนไทยผ่านหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง และเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนจาก 500 TukTuks ทั้งนี้เราเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นการปูทางให้ Funding Societies เป็นหนึ่งในตัวเลือกทางสินเชื่อดิจิทัลสำหรับ SMEs ไทยกล่าวโดย นายวารุณ บันดารี Country Head ของ Funding Societies Thailand

          ทาง Funding Societies ยังได้รับการร่วมทุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอย่าง Softbank Ventures Asia Corp., Sequoia India, LINE และล่าสุด 500 TukTuks ในประเทศไทย 500 TukTuks เป็นบริษัทร่วมทุนซึ่งนำเงินทุนจากกองทุน 500 Global (500 Startups) เพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตและเพื่อช่วยผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จในการสร้างบริษัทฯและสร้างระบบนิเวศสตาร์ทอัพ โดยมุ่งเน้นที่บริษัทฯในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          “FinTech เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีมานี้ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เองก็มี Unicorn ที่เป็น FinTech อยู่หลายรายด้วยขนาดตลาดที่ใหญ่ มีประชากร สถาบันทางการเงิน และองค์กรที่พร้อมปรับตัวรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทาง 500 TukTuks เห็นโอกาสการเติบโตอย่างมหาศาลของ Funding Societies ที่เข้ามาแก้ปัญหาใหญ่ของธุรกิจ SME และสตาร์ทอัพในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในประเทศไทย อันจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมสนับสนุนและร่วมมือกันเพื่อผลักดันให้ Funding Societies ก้าวสู่การเป็นตัวเลือกทางการเงินชั้นนำระดับภูมิภาค สร้าง impact ต่อธุรกิจและนักลงทุนบนแพลตฟอร์มให้เติบโตไปร่วมกันกล่าวโดย นายกระทิง พูนผล Partner ของกองทุน 500 TukTuks

 

A10366

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!