หมวดหมู่: น้ำมัน-แก๊ส

1AA1A3A1ฟีนิกซ์สเตชั่น


ฟีนิกซ์สเตชั่น จับมือสสว.-ธพว.ขยายช่องทางธุรกิจ-เติมแหล่งทุน

   ฟีนิกซ์ สเตชั่นสถานีบริการแบรนด์ใหม่ผนึกพันธมิตร ทั้งสสว.-ธพว.ช่วยเหลือผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ขยายช่องทางธุรกิจ-เติมแหล่งทุน พร้อมเปิดบริการในไตรมาส 4 กว่า 30 สถานี ในเส้นทางสายรอง เขตปริมลฑล

     นายโกศล แสงรังษี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พาวเวอร์ แอนด์ เอ็นเนอร์ยี่ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารฟีนิกซ์ สเตชั่น เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือธพว. (SME Bank) สนับสนุนสินเชื่อสำหรับการปรับปรุงปั๊มแก๊สLPG เป็นสถานีบริการน้ำมันฟีนิกซ์ให้กับผู้ประกอบการ LPG

    ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันปริมาณการใช้แก๊ส LPG สำหรับภาคการขนส่งมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปี 2564  หรือลดลง 12%  ทำให้ราคาของแก๊ส LPG ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา

     ดังนั้น ทำให้ผู้ใช้แก๊ส LPG ในภาคการขนส่ง เช่น รถแท็กซี่หันมาใช้น้ำมันดีเซลหรือเบนซินกันมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ปั๊มแก๊ส LPG เริ่มทยอยปิดตัวลงซึ่งฟีนิกซ์ สเตชั่น ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวจึงเสนอแผนที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPGให้สามารถดำเนินธุรกิจประกอบกิจการต่อไปได้  จึงทำให้เกิดโครงการ Phoenix Station Plus เพื่อเข้าไปช่วยหลือผู้ประกอบการLPG

     ทั้งนี้ สสว. เป็นผู้ประสานขอรับการสนับสนุนการลงทุนจากธพว. (SME Bank) สำหรับการปรับปรุงปั๊มแก๊ส LPG ให้เป็นพลังงานทางเลือก เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ให้มีทางเลือกมากขึ้นด้วยการขยายช่องทางการตลาดเป็นปั๊มน้ำมันและอัดประจุไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ฟีนิกซ์ สเตชั่น เนื่องจากโครงสร้างและขนาดของปั๊มแก๊ส LPG ใกล้เคียงกับไมโคร สเตชั่น ของฟีนิกซ์ สเตชั่น และที่สำคัญคืองบประมาณการลงทุนของไมโคร สเตชั่น มีการลงทุนไม่สูงมาก แต่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าและคืนทุนไว จึงคิดว่าแนวทางดังกล่าวน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ในอนาคต

      สำหรับ ผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ที่ประสงค์จะปรับเปลี่ยนเป็นปั๊มน้ำมันภายใต้แบรนด์ฟีนิกซ์ สเตชั่น จะได้รับสิทธิพิเศษจากฟีนิกซ์ สเตชั่น ได้แก่ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบสถานีบริการน้ำมัน ให้ส่วนลดพิเศษราคาน้ำมัน ส่วนลดป้ายทาวเวอร์ (Tower Sign) 50%เข้าร่วมแพลตฟอร์ม Phoenix Online Local Market Onsite สนับสนุนการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย จัดสร้างร้านต้นน้ำคาเฟ่ในสถานีบริการน้ำมัน

    สำหรับ ผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ที่สนใจต้องการขยายช่องทางการตลาดพลังงานทางเลือกโดยเปลี่ยนเป็นปั๊มน้ำมันและอัดประจุไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ฟีนิกซ์ สเตชั่น สามารถติดต่อเข้าร่วมเป็นครอบครัวฟีนิกซ์ สเตชั่น ได้ที่ โทร.099-102-2456 Line : @phoenixstaion E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ Facebook : Phoenix Station

      นอกจากนี้ ฟีนิกซ์ สเตชั่นมีแผนที่จะเปิดบริการสถานีบริการน้ำมันแบรนด์ใหม่ในช่วงปลายไตรมาส 4 ปี 2564 นี้  ทั้งที่เป็นสถานีบริการน้ำมันของฟีนิกซ์ สเตชั่นและปั๊มที่เปลี่ยนจากปั๊มแก๊ส LPG โดยจะเปิดให้บริการในเส้นทางสายรองในเขตปริมณฑล และในต่างจังหวัด โดยเริ่มที่ อ.อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี อ.กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งจะเป็นทั้งสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่จนถึงสถานีบริการน้ำมันรูปแบบไมโคร สเตชั่น

      อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางบริษัท ฟีนิกซ์ฯ ได้เชิญผู้ประกอบการปั๊ม LPG มารับฟังทิศทางและแผนงานของฟีนิกซ์ สเตชั่น เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการปั๊มแก๊ส LPG ที่มีความสนใจปรับเปลี่ยนเป็นปั๊มฟีนิกซ์ สเตชั่น โดยมีผู้บริหารจาก ธพว.เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ประกอบการที่แสดงความประสงค์ เข้าร่วมโครงการ กว่า 30 สถานี  

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!