หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1Fashion


DITP จับมือไอคอนคราฟท์หาช่องทางช่วยผู้ประกอบการ SMEs สู้โควิด จัดเวทีผลักดัน แบรนด์แฟชั่นรุ่นใหม่สู่สากล 'Qurated Fashion Showcase: In Full Bloom'

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)ประกาศศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ผ่านโครงการ 'Qurated Fashion Showcase: In Full Bloom'เพื่ออวดโฉมผลงานผู้ประกอบการแฟชั่นไทยจากภูมิภาคต่างๆ สู่สากล โดยความร่วมมือกับไอคอนสยามภายใต้มาตรการ ศบค. จัด Fashion Showcase แบบ Free Form มุมมอง 360 องศา เปิดประสบการณ์ท่องโลกแห่งสีสันของแฟชั่น 4 เทรนด์ 4 อารมณ์ พร้อมจัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในโครงการ เพื่อช่วยเหลือ SMEs จากผลกระทบโควิด-19

      นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นประธานเปิดงาน'Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom'จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ณ ไอคอนสยาม โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 24 ตุลาคม 2564 ซึ่งนอกจากจะมีการแสดงแฟชั่นโชว์และจัดแสดงผลงานจากผู้ประกอบการแฟชั่นที่เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่นแล้ว ยังต่อยอดด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าของผู้เข้าร่วมโครงการบางส่วนโดยไอคอนคราฟท์อีกด้วย

          นายภูสิต เปิดเผยว่า 'อุตสาหกรรมแฟชั่นของไทย เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการระบบเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับอุตสาหกรรมและระดับท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รวมถึงมีแรงงานที่อยู่ในซัพพลายเชนจำนวนมาก โดย Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการจับมือระหว่าง DITP กับ ไอคอนคราฟท์ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนสร้างช่องทางให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น หรือ Qurated Fashion Incubation Project

        และเพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล อีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการฯ จะได้รับโอกาสในการนำสินค้าที่ผ่านการพัฒนาเข้าร่วมทดสอบตลาดที่งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้กรมไม่สามารถจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ในรูปแบบปกติได้ และทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการขาดช่องทางในการทำตลาด จึงได้ร่วมมือกับ ไอคอนคราฟท์

     โดยการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญเพื่อช่วยให้ SMEs สามารถก้าวข้ามผ่านความท้าทายของเศรษฐกิจไปให้ได้ อันเป็นไปตามนโยบายที่ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ไว้'

   Qurated Fashion Incubation Project จัดโดย DITP อย่างต่อเนื่องมาถึง 11 ปี เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการแฟชั่นรุ่นใหม่ที่อยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย และมีศักยภาพสูง ในการผลิตสินค้าที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์พิเศษ แต่มีข้อจำกัดในด้านการผลิตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครอบคลุมการพัฒนาสินค้าเชิงลึกเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มแฟชั่นในตลาดเป้าหมาย และความต้องการของผู้ซื้อในระดับสากล ตลอดจนส่งเสริมการสร้างแบรนด์สินค้าของตนเอง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่ตลาดสากลได้อย่างแข็งแกร่ง 'จุดเด่นของโครงการคือการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่แบบครบวงจร

       โดยใช้เทรนด์โลกเป็นที่ตั้ง และดึงเอาศักยภาพของผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ที่มีอัตลักษณ์อันเป็นภูมิปัญญาและงานฝีมือ เพื่อนำมาประยุกต์สินค้าของตนให้มีความแข็งแรงและเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ผ่านการบ่มเพาะจากทีมดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับแนวหน้าของไทย สร้างสรรค์เป็นคอลเลกชันใหม่ที่ทันสมัย และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ในเชิงพาณิชย์ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการรวมมากกว่า 600 ราย อาทิ Black Sugar, Simonsisters, Pattric Boyle และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายที่สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย' แม่ทัพ DITP กล่าวเสริม

     โครงการ 'Qurated Fashion Showcase'จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14–24 ตุลาคม 2564 ภายใต้แนวคิด 'In Full Bloom' โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ณ เจริญนครฮอลล์ ไอคอนสยาม ให้เป็น Fashion Showcase มุมมอง 360 องศา เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 โดยผู้เข้าชมงานจะได้เปิดประสบการณ์ท่องโลกแห่งสีสันของแฟชั่น 4 เทรนด์ ผ่านผลงานของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ Qurated Fashion Incubation Project 2020 รวมกว่า 60 ผลงาน ประกอบด้วย 1) New Local 2) Soul Made 3) Urban Symphony และ 4) Disruptive Identity

     ในวันพิธีเปิด มีกิจกรรมจัดแสดงแฟชั่นโชว์พิเศษ นำโดย กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล และ ธัน-ธันวา สุริยจักร ในรูปแบบ New Normal และพิธีมอบรางวัล “Qurated Fashion Mark' ให้กับผู้ประกอบการจากโครงการที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1) Best Branding Award: RIVA 2) Best Fashion Collection Award: BWILD 3) Best Accessories Collection Award: TRIPLE P 4) Best Material Development Award: THAIS และ 5) Best Design Collaboration Award: BHUKRAM

     นอกจากนี้ ในช่วงระหว่างการจัดงาน ทางไอคอนสยามโดยไอคอนคราฟท์ ยังได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการบางส่วนที่เข้าร่วมโครงการ Qurated อีกด้วย โดยคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับ DITP ในครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่ม จากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 และเรายังคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเพื่อนำมาจัดจำหน่ายอย่างถาวรภายในร้านไอคอนคราฟท์ อีกทั้งยังจะสนับสนุนช่วยเหลือและพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อต่อยอดการส่งออกไปยังร้าน ไอคอนคราฟท์ สาขาประเทศมาเลเซีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเดือน ธันวาคม 2564 นี้ อีกด้วย”

     สำหรับ การส่งออกสินค้าแฟชั่นในปี 2563 มีมูลค่าการส่งออกรวม 6,946.68 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลงร้อยละ 18.68 จากปี 2562 และสำหรับในปี 2564 (มกราคม-สิงหาคม 2564) เศรษฐกิจในหลายประเทศอันเป็นตลาดสำคัญของไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การส่งออกสินค้ากลุ่มแฟชั่นในช่วง 8 เดือนแรกขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.47 หรือคิดเป็นมูลค่า 5,124.49 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 2.9 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของไทย

     ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมชื่นชมศักยภาพสินค้าแฟชั่นไทยซึ่งจัดขึ้นภายใต้มาตรการ ศบค. ในงาน'Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom'ตั้งแต่วันนี้ 14 - 24 ตุลาคม 2564 ที่เจริญนครฮอลล์ ไอคอนสยาม พร้อมรับชมแฟชั่นโชว์ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 น. และเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดผลงานของทั้ง 61 ผู้ประกอบการ ผ่านเว็บไซต์ www.quratedfashion.com/หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กลุ่มงานสินค้าแฟชั่น โทร. 02 507 8322

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!