หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

10461 EXIM Rak


EXIM BANK คลอด ‘EXIM Biz Transformation Loan’ ดอกเบี้ยต่ำสุด 2%

วงเงินสูงสุด 100 ล้านบาท ผ่อนยาวสบายๆ 7 ปี

กระตุ้นทุกภาคอุตสาหกรรม รวมถึง SMEs ปรับตัวเองให้ทันโลกอนาคต

          EXIM BANK เปิดตัว “EXIM Biz Transformation Loan” สินเชื่อที่ฉีกทุกกฎ ดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี วงเงินสูงสุด 100 ล้านบาทต่อราย ผ่อนยาวสูงสุด 7 ปี เพื่อกระตุ้นให้ทุกขนาดธุรกิจในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึง SMEs ปรับปรุงเครื่องจักรหรือโรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือขยายกำลังการผลิต ยกระดับคุณภาพของสินค้าให้ได้มาตรฐานส่งออก มีมูลค่าเพิ่ม แข่งขันได้ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในโลกยุค Next Normal ได้มากขึ้น

          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK พัฒนาบริการใหม่ “EXIM Biz Transformation Loan” โดยได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีความพร้อมในการผลิตและส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลก ทดแทนการขยายตลาดภายในประเทศที่ทำได้ยากท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน บริการดังกล่าวเป็นสินเชื่อระยะยาวเพื่อให้ผู้ประกอบการทุกขนาดธุรกิจและทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึง SMEs นำไปใช้ปรับปรุงเครื่องจักร โรงงาน หรือลงทุนเพิ่ม รวมทั้งปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ดิจิทัล เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและกระบวนการการผลิต ตลอดจนขยายกำลังการผลิต ให้ได้สินค้าคุณภาพดีได้มาตรฐานสากล โดยเน้นอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ (S-curve) และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น อุตสาหกรรมแปรรูปอาหารและเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมอนาคต เช่น หุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุค New Normal และ Next Normal ในระยะข้างหน้า เป้าหมายวงเงินสินเชื่อรวม 5,000 ล้านบาท

 

10461 EXIM Biz Transformation Loan

 

          EXIM Biz Transformation Loan เป็นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปีในปีที่ 1-2 ส่วนปีที่ 3-5 อยู่ที่ Prime Rate -2.00% ต่อปี และปีที่ 6-7 อยู่ที่ Prime Rate โดย Prime Rate 14 ตุลาคม 2564 เท่ากับ 5.75% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 100 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี รวมระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น 1 ปี สามารถใช้หนังสือค้ำประกันของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นหลักประกันร่วมกับบุคคลค้ำประกันได้ ฟรี! ค่าธรรมเนียมค้ำประกัน บสย. สูงสุด 3 ปี แถมวงเงินบริการสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Foreign Exchange Forward Contract) 1.5 เท่าของวงเงินสินเชื่อ ระยะเวลาให้บริการตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2565

          กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า ธุรกิจจะก้าวผ่านวิกฤต หากสามารถปรับตัวได้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลก เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ช่องทางการทำตลาด มาตรการหรือกฎระเบียบทางการค้าระหว่างประเทศ EXIM BANK จึงเร่งพัฒนาบริการทั้งด้านข้อมูลความรู้ เงินทุน และเครื่องมือทางการเงินใหม่ๆ โดยล่าสุด EXIM Biz Transformation Loan เป็นสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่จะช่วยซ่อม” “สร้างและ เสริมภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs ควบคู่กันไป ให้สามารถก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตและการลงทุนปรับปรุงโรงงานและซอฟต์แวร์ดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาสเป็นผู้ส่งออกรายใหม่หรือขยายธุรกิจส่งออก พร้อมกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภคในต่างประเทศ ทั้งในตลาดหลักและตลาดใหม่ โดยใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพเป็นใบเบิกทางไปสู่เวทีการค้าโลก โดยมี EXIM BANK เป็นที่ปรึกษาและให้บริการสนับสนุนต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยเริ่มต้นส่งออกได้หรือส่งออกได้มากขึ้น

          “EXIM Biz Transformation Loan เป็นผลสำเร็จของ EXIM BANK ในการทำงานร่วมกับกระทรวงการคลัง เพื่อนำเสนอเครื่องมือทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของไทย โดยสอดรับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นกุญแจในการพัฒนาสินค้าไทยที่มีเอกลักษณ์และมูลค่าเพิ่ม เป็นที่ต้องการของตลาดโลก ปลดล็อกข้อจำกัดด้านเงินทุนด้วยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสูง ระยะเวลาผ่อนชำระนาน ช่วยลดภาระทางการเงินให้แก่ภาคธุรกิจในภาวะวิกฤต ทั้งยังเตรียมความพร้อมให้สามารถก้าวทันเมกะเทรนด์และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Next Normal ได้อย่างมั่นใจ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของโลกดร.รักษ์ กล่าว

 

A10461

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!