หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1อัญมณี


สถาบันอัญมณีฯ ปรับแผนจัดงานนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรีเป็นปีหน้า

     สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ประชุมร่วมจังหวัดจันทบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับแผนการจัดงาน ‘เทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2021 ใหม่ เลื่อนจัดเป็นช่วง 3-7 ก.พ.65 หลังปีนี้เจอผลกระทบโควิด-19 เผยการจัดปีหน้า เป็นช่วงเดียวกับเทศกาลตรุษจีน การขึ้นเชาคิชฌกูฏ คาดช่วยกระตุ้นการค้าขาย ท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

      นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้จัดประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2021 ร่วมกับกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดจันทบุรี โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน โดยมีมติให้เลื่อนการจัดงานออกไปเป็นวันที่ 3-7 ก.พ.2565 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ จากเดิมที่กำหนดจัดในวันที่ 2-6 ธ.ค.2564 เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ในขณะนี้

       สำหรับ รูปแบบการจัดงาน จะเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการในจังหวัดจันทบุรี และผู้ประกอบการจากจังหวัดอื่น ๆ รวมทั้งกรุงเทพฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีในราคาผู้ผลิต โดยมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับในการเข้าร่วมงาน ทั้งผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ซื้อเป็นอย่างดี

     “ความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ คือ ระยะเวลาของการจัดงาน จะเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน เทศกาลขึ้นเขาคิชฌกูฏ และเป็นช่วงเดียวกันกับการจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ GIT Conference ครั้งที่ 7 และ Corundum Symposium 2021 และการจัดกิจกรรมประกวดพลอยในวันที่ 2-3 ก.พ.2565 ณ โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ทจันทบุรี ทำให้ให้เกิดกระตุ้นการค้าขายอัญมณีและเครื่องประดับให้กลับมาคึกคัก และยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในจังหวัดไปพร้อมๆ กัน”นายสุเมธกล่าว

      การจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณี และก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก เพื่อสนับสนุนการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค และการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!