หมวดหมู่: กทม.

10512 NHA


กทม. บูรณาการความร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติ และภาคีเครือข่าย

ช่วยเหลือชาวชุมชนดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ชุมชนดินแดง ร่วมให้กำลังใจผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงปัญหาน้ำท่วมรอการระบายจากเหตุการณ์ฝนตกหนักที่ผ่านมา พร้อมนำถุงยังชีพ จำนวน 1,477 ชุด มอบให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชนดินแดง 1 (อาคารแฟลตที่ 1-17) และผู้อยู่อาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 (อาคารแปลง G) บริเวณสวนสาธารณะอาคาร 8 ชั้น และใต้อาคารแฟลตที่ 1 โครงการเคหะชุมชนดินแดง 1 เขตดินแดง กรุงเทพฯ

          สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการให้บริการด้านสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้บริการตรวจสุขภาพร่างกาย ตรวจสุขภาพจิต ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ตรวจคัดกรองเบาหวานและความดันโลหิตสูง แจกชุดตรวจไวรัสโควิด-19 ด้วยตนเอง (ATK) ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้กับสุนัขและแมว เป็นต้น ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงแรงงาน และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ในการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนดินแดงที่ได้รับความเดือดร้อน ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีความห่วงใยประชาชน โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามภารกิจและประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เขตดินแดง โดยหลังจากนี้การเคหะแห่งชาติจะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

 

A10512

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!