หมวดหมู่: พลังงาน

 

อีโวลท์ เทคโนโลยี จับมือ บ้านปู เน็กซ์ ปิดดีลลงทุนขยายแพลตฟอร์มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปี’68 เพิ่มบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า 5,000 จุด เติมเต็มระบบ Mobility As a Service (MaaS) ครบวงจร

 

11215 evolt banpunext


(ซ้าย) พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด

(ขวา) กนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด

 

          บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี หรือ Evolt Technology เทคสตาร์ทอัพสัญชาติไทย จัดระดมทุนใหญ่ (Series A Raising Funds) ปิดดีลกับพันธมิตรผู้นำด้านบริการโซลูชันพลังงานฉลาด บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (BanpuNEXT) รุกขยายแพลตฟอร์มสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบครบวงจร พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัล และแอปพลิเคชันเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตั้งเป้าให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า 5,000 จุด ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ภายในปี 2568 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการยานพาหนะไฟฟ้า ภายใต้แนวคิด Mobility As a Service (MaaS) ของบ้านปู เน็กซ์ 

          พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าการระดมทุนครั้งนี้นับเป็นการเชื่อมต่อทางธุรกิจของ บ้านปู เน็กซ์ กับ อีโวลท์ เทคโนโลยี เสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกันโดยใช้ความแข็งแกร่งของบ้านปู เน็กซ์ ผู้นำบริการโซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อขยายโซลูชันธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอนาคตที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือที่เรียกว่า New S-Curve ให้ยั่งยืนยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาโครงการความร่วมมือระหว่างกัน นอกจากนี้ยังช่วยให้ อีโวลท์ เทคโนโลยี ขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้นอีกด้วย โดยดึงจุดเด่นของ อีโวลท์ เทคโนโลยี ที่มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม บวกกับจุดแข็งด้านทีมวิศวกรและพัฒนา (Engineering & Development Team) มาเสริมกำลังการพัฒนาธุรกิจ บ้านปู เน็กซ์ ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น

          ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตในปีนี้ อีโวลท์ นอกจากการเป็นผู้นำบริการระบบประจุยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยแล้ว วันนี้เราพร้อมจะก้าวสู่ผู้ให้บริการ E-Mobility โซลูชันขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรม ยานยนต์และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของเมืองไทย

          โดยการให้บริการของเราเรียกได้ว่าเป็น โทเทิล โซลูชัน (Total Solution) ที่ให้บริการแบบครบวงจร ทั้งจัดหาเครื่องชาร์จ แพลตฟอร์ม และการบริหารจัดการรอบด้าน (Platform & Soft Management) การติดตั้งเครื่องชาร์จโดยทีมวิศวกรและช่างเทคนิคที่มีความชำนาญ พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันเรามีจุดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า 300 จุด อาทิ ในสถานีบริการน้ำมัน อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ชั้นนำ ฯลฯ

 

hino2021

 

          “เราเชื่อว่าการผนึกกำลังของพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งนี้ จะเป็นรากฐานที่ดีให้ อีโวลท์ เทคโนโลยี เป็นเทคสตาร์ทอัพที่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน และร่วมผลักดันแนวคิดการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเพื่ออนาคต E-Mobility to drive the future ในที่สุด ด้วย โทเทิล โซลูชัน (Total Solution) ที่ครบวงจรและพร้อมด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญสูงพูนพัฒน์ กล่าว

          กนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เผยว่าบ้านปู เน็กซ์ ในฐานะผู้ให้บริการระบบสัญจรทางเลือกแบบครบวงจรรายแรกของไทยในรูปแบบ Mobility As a Service (MaaS) เรามุ่งสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพชั้นนำของไทยที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) ซึ่งอีโวลท์ เทคโนโลยี มีความเชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มบริหารสถานีอัดประจุไฟฟ้า จะมาช่วยเติมเต็มและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ สร้างระบบนิเวศของธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้าของบ้านปู เน็กซ์ ให้แข็งแกร่งและครบวงจรยิ่งขึ้น การร่วมมือครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจเข้าถึงการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น ครอบคลุมระบบสัญจรทุกรูปแบบ และรองรับทุกความต้องการใช้งาน พร้อมตอบรับเทรนด์แนวคิดเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน หรือ Sharing Economy ทั้งการบริการ Ride Sharing และ Mobility Sharing การบริหารจัดการยานพาหนะไฟฟ้าและสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Fleet & Charger Management) รวมถึงบริการหลังการขาย” 

          ในปัจจุบัน บริษัทเทคสตาร์ทอัพชั้นนำของโลกต่างตระหนักดีว่า เทรนด์ของพลังงานแห่งอนาคต เทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่ฉลาดกำลังเข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า การเลือกใช้พลังงานฉลาด (Smart Energy) จะเข้าไปเติมเต็มแนวคิด Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เร็วขึ้น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพลวัตรทางสังคม ให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป เป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เกิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบของเมืองไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง การจับมือเป็นพันธมิตรระหว่าง อีโวลท์ เทคโนโลยี และบ้านปู เน็กซ์ ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างเทคโซลูชันที่สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า หรือ E-Mobility ที่ครบวงจร

 

A11215

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!