หมวดหมู่: ซุบซิบการลงทุน

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดรอบบ้าน โดยปัจจัยหนุนหลักมองว่ามาจากมุมมองบวกต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน และเม็ดเงินจากงาน Set in the city ปิดตลาดเช้า SET บวก 9.83 จุด ปิดที่ระดับ 1,589.03 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.4 หมื่นลบ.

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มอ่อนตัวลงเล็กน้อย จากการเปิดตลาดอย่างร้อนแรงในช่วงเช้า เราคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรสวนมาในภาคบ่าย เมื่อดัชนีแกว่งขึ้นทดสสอบแนวต้าน 1,591 จุด สำหรับหุ้นแนะนำที่เรายังเลือกกลุ่มก่อสร้างเป็นกลุ่มหลัก และแนะนำทยอยสะสมหุ้นเล็ก Theme Digital economy

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
PE ราคาปิด 1.61 บาท
แนวรับ 1.58 บาท แนวต้าน 1.75 บาท
แนว cut loss เมื่อหลุด 1.56 บาท
  กราฟ PE เดินหน้าสร้างระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 7 ปี ด้วยปริมาณโวลุ่มเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำให้ RSI เกิดสัญญาณซื้อในเขต Overbought และมีการเหวี่ยงตัวค่อนข้างมากระหว่างวัน จึงแนะนำเข้าซื้อเก็งกำไรและกำหนดจุดลดความเสี่ยงอย่างมีวินัย

TMI ราคาปิด 2.26 บาท
แนวรับ 2.24 บาท แนวต้าน 2.44 บาท
แนว cut loss เมื่อหลุด 2.18 บาท
  กราฟราคา TMI ดีดตัวขึ้นเป็นรูปกระทะหงาย และสามารถยืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยทั้ง 10 และ 25 วันได้แกล้ว นอกจากนี้มีสัญญาณซื้อใน RSI ที่ต่ำกว่า overbought จึงเหมาะสำหรับการเข้าเก็งกำไรตามรอบ

 

เด็กแนว : เล่นได้อีกสักพักใหญ่ๆ


   SUSCO อะไรเป็นสาเหตุให้ม้าบินตัวนี้พุ่งกระฉูดเช้านี้ และมีอาการแปลกๆ เก็บแน่นมาหลายวัน สิ่งที่เด็กแนวค้นพบก็คือว่า หุ้น BCP ที่ถือโดย PTT จำนวน 27% กำลังจะถูกทาง ปตท. ขายออก ผลดีกับบางจากคือการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตจะคล่องตัวขึ้นมาก แต่ผู้ที่ได้ประโยชน์เต็มๆ คือผู้ถือหุ้นใหม่ที่จะเข้ามาถือหุ้น ซึ่งพบว่า SUSCO เป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจจะซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว อาจจะใช้เงินทุนเยอะซักหน่อยแต่หากได้จริง สิ่งที่ได้มาจะทำให้พื้นฐานของม้าบินจะกลายเป็นม้าเหาะในอนาคต เนื่องจากกำไรในส่วน 27% ราวๆ 1.2 พันล้านบาทจะถูกรับรู้เข้าไปใน SUSCO ซึ่งจะทำให้ราคาพื้นฐานอาจเปลี่ยนไปเหนือ 10 บาท เพราะ EPS อนาคตจะไม่น้อยกว่า 1.20 บาท กันเลยทีเดียวละ งานนี้ซัสโก้จะได้ประโยชน์ทั้งปั๊ม ทั้งต้นทุนน้ำมันที่ถูกลงรับกันไปเต็มเหยียด ข่าวนี้ยังคงเล่นได้อีกสักพักใหญ่ๆ และกว่าเรื่องจะชัดเจนออกมาราคาหุ้นคงไปไหนต่อไหนแล้ว ตลาดหุ้นชอบเล่นอะไรที่กำลังลุ้น และในขณะที่ราคายังไม่แพง เนียะแหละจังหวะที่น่าเล่นดีนัก เอ้าล่ะ..ใครเชื่อว่า SUSCO จะซื้อ BCP ได้สำเร็จยกมือขึ้น


   AMC เป็นหนึ่งในหุ้นเหล็กที่ทำเหล็กครบวงจรตัวหนึ่งในไม่กี่ตัวที่มีสถานะของงบดุลแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสะสมและส่วนล้ำมูลค่าหุ้นกว่า 1.1 พันล้านบาท ส่งผลให้ Book value สูงระดับ 3.64 บาท และสิ่งที่ต้องดูกันต่อก็คืออัตราหนี้สินสูงกว่าทุน แบบนี้ตีประเด็นไว้ล่วงหน้าว่ามีโอกาสแจกวอร์ไม่ช้าก็เร็ว เพื่อลด DE และอาจจะเอาเงินทุนไปขยายธุรกิจด้านอื่นเช่นพลังงานก็เป็นไปได้ไม่ยาก ด้านสัญญาณกราฟของ AMC ถือว่ามาช้ากว่าเพื่อน เนื่องจากผลประกอบการไม่โดดเด่นเหมือน SAM, PERM แต่ด้วยส่วนของ Book ที่สูงทำให้น่าสนใจ มองการฟอร์มตัวแท่งเทียนเป็น W-shape แนวต้านสำคัญ 3.40 บาท

ทีมวิเคราะห์

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!