หมวดหมู่: การตลาด

5245 Chaphranakhon


สองผู้บริหารฯ ชาพระนคร ผุดบิ๊กแคมเปญ ปันหัวใจกับชาพระนครส่งต่อความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

          ด้วยความรักความหลงใหลในเมนูชาเย็น ทำให้สองผู้บริหารคุณบัญชา เทียนดำCEO และคุณพลกร รุ่งศิริผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ชาพระนครใช้เวลากว่า 10 ปี ในการสะสม ทดลอง จนได้รสชาติชาในเทสต์ที่ใช่ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง จวบจนปัจจุบันทะยานสู่ 200 สาขาทั่วไทย ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จ โดยมีจุดกำเนิดชื่อแบรนด์มาจาก คำว่า พระนคร เพราะเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาตั้งแต่กำเนิด และคนกลุ่มแรกที่ได้ลิ้มลองรสชาติของชาก็คือคนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาพระนคร ได้กลายมาเป็นชื่อแบรนด์ที่ใครๆ ก็รู้จักและมีสาขาเป็นจำนวนมาก

          สองผู้บริหาร เผยว่า สิ่งที่ทำให้เราสามารถเปิดสาขาได้มากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ก็คือ ชาเขียว ชาไทย และ กรีนที ช็อค เป็นเมนูที่ลูกค้าได้มาลิ้มลองแล้วประทับใจ และมีการบอกต่อ ชวนเพื่อนๆ มาดื่ม บางคนก็ซื้อไปฝากคนรอบตัว พอหลายๆ คนเป็นแฟนของชาพระนคร ก็อยากไปเปิดร้านเองบ้าง ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้น สู่การสร้างแฟรนไชส์ เราแค่คิดว่าจะเปิด 4-5 สาขาเป็นของเราเอง แต่เผอิญว่าลูกค้าเริ่มติดใจรสชาติ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ก็เดินทางมาหาเราเพื่อมาทานชาเขียว เพราะชาเขียวของเราหอมมากและสามารถเลือกระดับความหวานได้ อีกทั้งตัวคุณภาพชาเขียวของเราทำมาจากชาเขียวไทยแท้ๆ ซึ่งเทียบเท่ากับชามัทฉะของญี่ปุ่นเลย ไม่ว่าจะรสชาติ กลิ่นความหอม คือไม่ต่างกันเลย ทำให้ยอดขายเราเพิ่มขึ้น และมีแฟนคลับของชาพระนครทยอยไปเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กว่า 200 สาขา

          และสิ่งที่มัดใจลูกค้าทำให้แบรนด์ และแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จมีสาขาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้บริหารเผยต่ออีกว่า เป็นเพราะสินค้าของเราขายง่าย สร้างกำไรได้เยอะ เหมือนมี passion ร่วมกัน เราจะพูดกับคู่ค้า (holder) ทั้งหลาย ถ้าเขามีทัศนคติที่อยากดูแลคนที่บ้าน อยากดูแลคนรอบข้าง แสดงว่าเราอยู่ DNA เดียวกัน หมายความว่าเราทำธุรกิจเพื่อคนรอบข้าง มันก็กลายเป็นว่าเราเป็นห่วงเขา เขาก็เป็นห่วงเรา มันก็เป็นแรงหนึ่งที่ทำให้เรากับเขามัดใจกัน มีความรู้สึกว่าเราอยู่ใกล้เขา เขาอยู่ใกล้เราและมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ สร้างฐานะเพื่อคนรอบข้าง ซึ่งสินค้าทุกแก้วมาจาก passion ของเราหมด ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว ที่บอกตรงๆ เลยนะครับว่าหอมและความเข้มข้นเท่ามัทชะ เพราะเรามี passion ว่าชาไทยทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชาไทยนม ชาไต้หวัน ทุกอย่างชาไทยของเราสู้ได้ทุกประเทศอยู่แล้ว เราคิดว่าสิ่งที่มัดใจลูกค้าคือ รสชาติ กลิ่น และความเข้มข้น ที่ทำให้ลูกค้าบอกต่อ ก็กลุ่มลูกค้านี่แหละครับ ที่เป็นผู้สร้างแฟรนไชส์ ทานปุ๊บชื่นชอบ ลิ้มลองและเป็นแฟนคลับ และก็อยากนำไปบอกต่อพร้อมเปิดแฟรนไชส์

 

AXA 720 x100

 

          จากความสำเร็จในปัจจุบันสู่การวางแผนการตลาดในอนาคต เพื่อการแบ่งปันความสุขให้กับคนรอบตัวด้วยแคมเปญปันหัวใจกับชาพระนครเรื่องราวดีๆ ของชาพระนคร เพื่อมุ่งหวังให้การทำธุรกิจควบคู่ไปกับความสุข

          “เราไม่ได้มองการตลาดเป็นที่ตั้ง เรามองความสุขเป็นที่ตั้ง เราดูจากลูกค้าเก่า 200 กว่าคน ที่เป็นคู่ค้า (holder) พอเขาได้ทำ เขาได้ดูแลคนในครอบครัว ดูแลคนรอบข้างได้ รับผิดชอบตัวเอง รับผิดชอบคนรอบข้างได้ เรื่องนี้มันคือความสุข ก็เลยเป็นที่มาว่าของแคมเปญปันหัวใจกับชาพระนครแคมเปญที่เราคาดหวังอยากให้เขาบอกต่อ ให้เขามีความสุขไปกับเรา รับผิดชอบตัวเองและคนรอบข้างได้ มันเป็นธุรกิจเดียวที่เอาความสุขเป็นที่ตั้ง มีรายได้ดีดูแลคนรอบข้าง พอทุกคนมีความสุข ทุกคนก็อยากแชร์ความสุขให้กับคนอื่นโครงการปันหัวใจกับชาพระนครเป็นการทำให้คนรอบข้างมีความสุข ทุกๆ คนสามารถทำธุรกิจแบบมีความสุขได้ ใครที่มาร่วมธุรกิจกับเราจะรู้เลยว่า ต้นทุนไม่แพงเลย ไม่กี่หมื่นบาท แต่สามารถสร้างรายได้เป็นแสนเป็นล้านได้เลย และทำให้เขารับผิดชอบตัวเองได้ รับผิดชอบคนรอบข้างได้ ทุกคนก็มีความสุขด้วย

 

sme 720x100

 

          สองผู้บริหารคนเก่ง คุณบัญชา เทียนดำ CEO และ คุณพลกร รุ่งศิริ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ กล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีถึงคนที่กำลังมองหาธุรกิจที่ใช้ความรักนำทางว่า

          “เราต้องการให้คนทั้งโลกรู้ว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีดีมากกว่าโบราณสถาน เราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทย และมีเป้าหมายที่อยากมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิ่งที่เราคาดหวังจากแคมเปญ คือเราอยากให้ทุกคนมีความสุขกันทั้งประเทศ มาจากการสร้างอาชีพรายได้ดีขึ้นมากๆ เพื่อดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้มีความสุข แปลว่าเรามีความสุข คนรอบข้างก็ย่อมมีความสุขด้วยเช่นกัน ดังนั้นแบรนด์ชาพระนครจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมโครงการ ซึ่งก็คือผู้ที่อยากสร้างความสุขให้กับตัวเอง ให้กับคนรอบข้าง รับผิดชอบตัวเอง รับผิดชอบคนรอบข้าง อยากดูแลคนรอบข้าง โดยที่ไม่เป็นภาระผู้อื่น ไปชี้นำให้เขาสร้างรายได้ เพื่อที่เขาจะมีความสุข และเขาจะได้ดูแลผู้อื่นให้มีความสุขต่อๆ ไป ความสุขมาจากรับผิดชอบตัวเองและผู้อื่น เราพร้อมที่จะมอบโอกาสที่จะเพิ่มความสุขแก่คนทุกๆ คน เรามาร่วมแชร์ความสุขไปกับชาพระนครด้วยกันนะครับ

          ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ ชาพระนคร และสองผู้บริหาร คุณบัญชา เทียนดำ” CEO และคุณพลกร รุ่งศิริผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ อยากมอบความสุขให้กับคนไทยไปกับแคมเปญดีๆ ปันหัวใจกับชาพระนคร ผู้สนใจสามารถติดต่อ สอบถามเกี่ยวกับแคมเปญนี้ได้ที่ Facebook: ชาพระนคร ต้นตำหรับ Instagram: chaphranakhon / LINE: @cha_phranakhon / Tel: 088-789-6282, 082-292-8965 / Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / บริษัท ชาพระนคร จำกัด 21 / 6 .9 .คานหาม .อุทัย .พระนครศรีอยุธยา 13210 เพราะความสุขเกิดขึ้นได้ที่ชาพระนคร ธุรกิจนี้ทำคนไทยหัวใจพองโตกันทั้งประเทศ

 

A5245

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

aia 720 x100GC 720x100TU720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!