หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

5747 LALIN Churatch


ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ไทยเปิดประเทศส่งสัญญาณบวกต่อเศรษฐกิจไทยและอสังหาฯ

เตรียมกลยุทธ์พร้อมรับมือ หลังไตรมาสแรกปี 65 ยังเติบโตตามเป้า

          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดีเปิดเผยว่า ในปี 2565 ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่ไทยต้องเผชิญผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ได้มีการผ่อนคลายมาตรการรับมือลงไปมาก และพร้อมประกาศเปิดประเทศตั้งแต่ต้นพฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา เพื่อกระตุ้นภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวของไทยให้ฟื้นตัวหลังจากชะลอตัวมาตลอด 2 ปี เสริมด้วยภาคการส่งออกที่ส่งสัญญาณฟื้นตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอยู่ได้ รวมถึงมาตรการของภาครัฐที่เข้ามาเยียวยาในด้านต่างๆ และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของภาคประชาชนผ่านมาตรการของรัฐทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจอยู่พอสมควร

          แม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2565 จะยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ก็ยังคงเติบโตถึง 15% ทั้งยอดขายและกำไรในปีที่ผ่านมา ด้วยการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ถูกต้องและประเมินสถานการณ์ได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้บริษัทฯ ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย อีกทั้งมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งบริษัทฯ จะยังเน้นพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อเจาะกลุ่ม real demand หรือกลุ่มกำลังซื้อจริงเป็นหลัก และมีการปรับกระบวนการทำงานภายในเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ โดยรวมถึงการนำระบบไอทีและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของโลกด้วยกลยุทธ์ Smart Marketing เพื่อรองรับการเติบโตที่ยั่งยืนขององค์กรในอนาคตนายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวในปี 2565 ถือเป็นปีที่ท้าทายยิ่งกว่า เพราะนอกจากจะได้รับผลพวงจากการระบาดของโควิด-19 แล้ว ทั่วโลกยังต้องเผชิญกับผลกระทบจากภาวะสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ควบคู่กันไปด้วย ส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ สินค้าปรับขึ้นราคาในวงกว้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการดำเนินธุรกิจให้เกิดการเติบโต ด้วยการพัฒนากลยุทธ์ที่พร้อมเผชิญความท้าทาย ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จึงมั่นใจในความพร้อมที่จะรับมือกับความเสี่ยงที่มีเข้ามาในปี 2565” 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

          ศักยภาพด้านการคาดการณ์สถานการณ์ล่วงหน้าของบริษัทฯ ทำให้ลลิลฯ ยังสามารถบริหารราคาต้นทุนเดิมได้ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งหลักของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ อีกปัจจัยที่ต้องนำมาวิเคราะห์ร่วมด้วยคือการปรับตัวสูงขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในไทย หากมีแรงส่งจากต่างประเทศก็อาจเห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดอกเบี้ยในช่วงปลายปีนี้ได้เช่นกัน” 

          โดยในปี 2565 บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10% ตามแผนงานของบริษัทฯ ที่ได้ประกาศไว้เมื่อต้นปีการดำเนินธุรกิจในอนาคตจากนี้ต้องอาศัยความรอบคอบและกลยุทธ์ที่พร้อมจะบริหารความเสี่ยงจากสภาพแวดล้อมให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทฯ ก็ไม่ได้ปิดกั้นการขยายธุรกิจไปสู่รูปแบบอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ แต่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดตราบใดที่ภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังคงผันผวน ก็ต้องนำประเด็นดังกล่าวมากำหนดเป็นปัจจัยหลักเพื่อใช้วิเคราะห์ร่วมกับการวางแผนธุรกิจของบริษัทฯ นับจากนี้นายชูรัชฏ์ กล่าวสรุป

 

สอบถามและชมข้อมูล ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมได้ที่

Call Center 1778 หรือ www.lalinproperty.com

 

A5748

 Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!