หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

RWIเชนนทร เชน


RWI จับมือพันธมิตรในลาว รุกตลาดเออีซี ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออกเป็น 10% ในปี 59

    RWI จับมือพันธมิตรในลาว เดินเครื่องเต็มสูบรุกตลาดโครงสร้างพื้นฐาน เออีซี ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเป็น 10% ภายในปี 59 จากปัจจุบันอยู่ที่ 5% ลั่นสร้างชื่อเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาชั้นนำอาเซียน

     รศ.ดร.เชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RWI เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ข้อสรุปกับผู้นำเข้ารายสำคัญในประเทศลาว เพื่อเป็นพันธมิตรในด้านการขยายตลาดโดยเป็นผู้รับเหมาและผู้ผลิตแผ่นพื้นคอนกรีต เสาเข็ม รวมทั้งเสาไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งออกได้ภายในสิงหาคมปีนี้และจะขยายการส่งออกไปยังประเทศในกลุ่ม เออีซี เพิ่มเติมในปลายปีนี้โดยบริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเป็น 10% ภายในปี 59 จากปัจจุบันที่อยู่ที่ 5% ซึ่งแผนงานการส่งออกในปีนี้ บริษัทฯจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น รวมถึงขยายตลาดสู่ต่างประเทศเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างของภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น

   พร้อมกันนี้ ได้มีการหารือกับพันธมิตรที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศพม่า ที่ก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เช่นเขื่อน  โดย RWI จะสนับสนุนความรู้ด้านเทคนิคในการก่อสร้าง ที่จะใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างน้อยลง

    “ตลาดต่างประเทศ เราจะขยายการส่งออกเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศลาว  ซึ่งเป็นประเทศที่ความต้องการใช้ลวดเหล็กแรงดึงสูงในอัตราที่มากขึ้น จากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างเขื่อนตามแผนพลังงานของลาวกว่า  20  แห่งภายใน 3-4 ปีนี้ การก่อสร้างเส้นทางรถไฟ ลาว-จีน ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร ใช้รางรถไฟความกว้างราง 1.435 เมตร  ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการก่อสร้างเมืองหลวงใหม่ของแขวงเวียงจันทน์ที่จะแล้วเสร็จในปี 2020 รวมถึงการก่อสร้างสนามบินอีกหลาย แห่ง ภายใน 3 ปีนี้” รศ.ดร.เชนินทร์กล่าว

   ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทฯมีการสั่งเครื่องจักร 3 เครื่องจากยุโรป ส่งผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นได้ถึง 60,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการของลวดเหล็กแรงดึงสูง ทั้งเส้นเดี่ยว และแบบตีเกลียว ที่ใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ

  Best regards,The Way Communications Co.,Ltd

   Noble Cube Pattanakarn 1104/374 Pattanakarn Road,

   Suan Luang Sub-district, Suan Luang District Bangkok, Thailand 10250

   Tel: 02-170-8011  Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!