หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

AJDอมร


บอร์ด AJD ไฟเขียวซื้อหุ้นเพิ่มทุน VDC มูลค่า 7.5 ลบ. ถือหุ้น 60% พร้อมให้วงเงินกู้อีกไม่เกิน 50 ลบ. ขยายธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์

 นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จากัด (มหาชน) หรือ AJD แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครัง้ ที่ 10/2558 ซึ่งประชุมเมื่อ วันที่ 8 ตุลาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ขยายการลงทุนในธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ โดยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของกิจการที่ทาธุรกิจเกี่ยวกับตู้เติมเงินออนไลน์ ภายในไตรมาสที่ 4/2558

 โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ VDC จำนวน 75,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60.08 ของทุนชาระแล้วภายหลังการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ VDC ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมมูลค่า 7.50 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจ ตู้เติมเงินออนไลน์ เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพการในเติบโตได้อีกมากในอนาคต ซึ่งประสบการณ์ของบริษัทฯในการจัดหาสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อทำการจัดจำหน่ายจะนำมาต่อยอดการทำธุรกิจในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี

 ทั้งนี้ VDC จะเพิ่มทุน อีก 7.50 ล้านบาท จำนวน 75,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท จากทุนชาระแล้ว 5.00 ล้านบาท จานวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท รวมเป็น 12.50 ล้านบาท จำนวน 125,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย AJD จะซือ้หุ้นเพิ่มทุนและจ่ายชำระเป็นเงินสด ภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2558

 และจะให้ความช่วยเหลือทางการเงิน แก่ VDC จำนวนเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยสามารถสรุปรายละเอียดเงื่อนไขและของสัญญาเงินกู้ยืมได้ดังนี้

วัน เดือน ปี ที่เกิดรายการ : เริ่มเบิกงวดแรกภายในไตรมาส ที่ 4 ปี 2558

ผู้กู้ : บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

จำนวนเงินที่ให้กู้ยืม : วงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

ระยะเวลากู้ยืม : 1 ปี

อัตราดอกเบีย้ : MLR ของธ.กรุงศรี ซงึ่ ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 6.85 ต่อปี

งวดการชาระเงิน : คืนเงินต้นภายใน 1 ปี นับจากวันเบิกเงินกู้ โดยจ่ายชำระดอกเบีย้ พร้อมเงินกู้

 ความช่วยเหลือทางการเงินที่ได้ให้แก่ VDC เพื่อให้ VDC สามารถนาไปดำเนินธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยความสามารถในการชาระคืนหนี้และดอกเบีย้ แก่ AJD จะมาจากกระแสเงินสดจากการทาธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งทาง AJD ได้พิจารณาแล้วว่าเป็นธุรกิจที่แนวโน้มการเติบโตที่ดี ธุรกิจจะมีความสามารถในการชาระหนี้และดอกเบี้ยคืนแก่บริษัทได้

แหล่งเงินทุนมาจากเงินเพิ่มทุนและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยรายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน ประเภทรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!