หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

Tทรรศน จงอศญากล


เผยจะทยอยขายหุ้นเพิ่มทุนPP เป็นล็อต เหตุยังไม่จำเป็นต้องใช้เงินมาก-ลดผลกระทบรายย่อย

      นายทรรศิน จงอัศญากุล กรรมการผู้จัดการและเลขานุการ บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือTแจ้งว่า ปัจจุบันบริษัทมีสถานะทางการเงินที่ดีขึ้นและมีสภาพคล่องทางการเงินเพียงพอต่อการประกอบกิจการ ดังปรากฏตามผลการดำเนินงานของบริษัทใน ไตรมาส2 ปี 2558 และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาส 3 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน จึงทำให้บริษัทยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินจานวนมาก เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างตามปกติของบริษัท อีกทั้งเพื่อไม่ให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับผลกระทบในจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด

 บริษัทจึงได้หารือกับบุคคลในวงจำกัดอันมีรายชื่อตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลดังกล่าวเป็นคราวๆ ไป และให้บุคคลในวงจำกัดที่ได้รับการเสนอขายหุ้นชาระค่าหุ้นสามัญเป็นคราวๆ ไป

  ทั้งนี้ หากบริษัทมีความจาเป็นต้องใช้เงินในการลงทุนจานวนมากในโครงการใหม่หรือธุรกิจอื่นใดที่สร้างผลประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้น บริษัทจะทำการเรียกให้บุคคลในวงจำกัดดังกล่าว ทำการทยอยจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นคราวๆ ไป จนกว่าจะได้รับเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนครบถ้วน

 ปัจจุบัน บริษัทขอยืนยันว่า บุคคลในวงจากัดยังมีความประสงค์ที่จะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและชาระเงินตามที่บริษัทจะเรียกให้ชาระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในอนาคตเป็นคราวๆ ไป ทั้งนี้ ตามแผนการลงทุนของบริษัท คาดว่าจะมีการกาหนดระยะเวลาการจองซื้อหุ้นและชาระค่าหุ้นเพิ่มทุน ครั้งที่ 2 ภายในสิ้นปี 2558

   หากในอนาคตหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในส่วนของหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ยังไม่ได้จองซื้อและชำระเงิน บริษัทจะทำการพิจารณาเพื่อเปลี่ยนแปลงรายชื่อบุคคลในวงจำกัดที่จะได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2558 รวมถึงภายใต้หลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด

   อนึ่ง ตามที่บริษัทได้รับอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจากัดจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2558 และได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจากัดอันมีรายชื่อตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2558 ประชุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 โดยกาหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้นและชาระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุน ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2558 นั้น ขณะนี้ได้ครบกาหนดระยะเวลาการจองซื้อหุ้นและชาระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวแล้ว ในการนี้ บริษัทขอเรียนชี้แจงผลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจากัดดังกล่าว ดังนี้

รายชื่อ   จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จองซื้อและชาระเงิน (หุ้น)

1 นายศุภวุฒิ มณีรินทร์   465,000,000

2 นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ 100,000,000

3 นายราชวิทย์ ชุมวระ  502,000,000

4 ดร. ชาคริต ศึกษากิจ  193,000,000

5 นายอภิพร ภาษวัธน์  50,000,000

6 นายประสิทธิ์ เวทปัญญาวงศ์ 1,500,000,000

7 นายศุภชัย วัฒนาสุวิสุทธิ์ 1,500,000,000     

T ชี้แจง ประธานบอร์ดบริหารขายวอร์แรนต์ ไม่ได้ขายหุ้นสามัญ แต่รายงาน ก.ล.ต. ผิดพลาด

       นายทรรศิน จงอัศญากุล กรรมการผู้จัดการและเลขานุการ บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ เปิดเผยว่า ตามที่ นายประสิทธิ์ จงอัศญากุล ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ได้รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือครองหลักทรัพย์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 23 และ 24 กันยายน 2558 ว่าได้มีการขายหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 27,000,000 หุ้น นั้น

  ขอแจ้งให้ทราบว่า การรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือครองหลักทรัพย์ของนายประสิทธิ์ จงอัศญากุลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เกิดความผิดพลาด โดยนายประสิทธิ์ จงอัศญากุล ไม่ได้ทำการขายหุ้นสามัญของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งหลักทรัพย์ที่ นายประสิทธิ์ จงอัศญากุล ได้ทำการขายนั้น คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 3(T-W3) จำนวน 27,000,000 หน่วย

 ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือครองหลักทรัพย์ดังกล่าว และยืนยันว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน นายประสิทธิ์ จงอัศญากุล ยังไม่มีความประสงค์ที่จะขายหุ้นสามัญของบริษัท และจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัทต่อไป

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย                                               

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!