หมวดหมู่: ประกัน

FITCH copy


ฟิทช์: ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านความคุ้มครองจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทประกันโดยรวมในประเทศไทย

    ฟิทช์ เรทติ้งส์-กรุงเทพฯ -30 พฤศจิกายน 2558: ฟิทช์ เรทติ้งส์กล่าวไว้ในรายงานพิเศษฉบับใหม่ จำนวนประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้นและรายได้ของประชากรที่สูงขึ้นในประเทศไทยส่งผลให้มีความต้องการความคุ้มครองจากประกันภัยที่เพิ่มขึ้น และจะสนับสนุนการขยายตัวของเบี้ยประกันภัยในประเทศไทย

        สัดส่วนเบี้ยประกันภัยต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (insurance premiums to GDP) ยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหลายประเทศที่พัฒนาแล้วในภูมิภาคเอเชีย การเปลี่ยนแปลงในสัดส่วนประชากรที่มีอายุเพิ่มขึ้นและมีรายได้เพิ่มขึ้น ประโยชน์ทางด้านการลดหย่อนภาษี และการมีระบบช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดีขึ้น ล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทประกันชีวิตเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต ในขณะเดียวกัน บริษัทประกันวินาศภัยน่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะปานกลางถึงระยะยาว ถึงแม้ว่าน่าจะเติบโตได้ไม่มากนักในปี 2559 เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงอ่อนแอ

     กลุ่มประชากรที่มีรายได้อยู่ในระดับปานกลางถึงรายได้สูงที่เพิ่มมากขึ้นน่าจะช่วยกระตุ้นให้มีความต้องการในผลิตภัณฑ์ประกันสะสมทรัพย์และประกันทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน การที่ประชากรมีอายุคาดเฉลี่ยที่ยาวนานขึ้นน่าจะช่วยให้เบี้ยประกันด้านสุขภาพขยายตัวมากขึ้น

     ฟิทช์ ยังคงแนวโน้มมีเสถียรภาพสำหรับอุตสาหกรรมประกันชีวิตและประกันวินาศภัยในประเทศไทยในปี 2559 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่บริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันวินาศภัยมีระดับเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานที่ดี และมีพอร์ทการลงทุนและทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงต่ำ ฟิทช์คาดว่าการกำกับเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (risk-based capital) ระยะที่ 2 (Phase 2) ที่จะมีผลบังคับใช้ในอนาคตอันใกล้น่าจะช่วยให้บริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันวินาศภัยมีความระมัดระวังมากขึ้นในการบริหารจัดการเงินกองทุนและวางกลยุทธ์การลงทุน

                รายงาน 2016 Outlook: Thai Insurance Sector” สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com

 ติดต่อ

ตฤณ ศิริวุฒิเศรษฐ

Associate Director

+662 108 0154

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

อาคารปาร์คเวนเชอร์ชั้น 17

57 ถนน วิทยุ ลุมพินี

ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Siew Wai Wan

Senior Director

+65 6796 7217

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.fitchratings.com

       การใช้อันดับเครดิตที่จัดทำโดยฟิทช์เรทติ้งส์มีข้อจำกัดและขอบเขตการใช้ ซึ่งข้อจำกัดและขอบเขตของการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวสามารถหาได้จาก HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS  นอกจากนี้คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฎข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน หลักจรรยาบรรณในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน ฟิทช์อาจจะมีการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้แก่บริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่  ซึ่งรายละเอียดสำหรับการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ดังกล่าวโดยนักวิเคราะห์หลัก (Lead Analyst) ที่อยู่ในหน่วยงานของฟิทช์ที่จดทะเบียนในสหภาพยุโรป ได้แสดงไว้ที่หน้าแรกของบริษัทนั้น ๆ ในเว็ปไซต์ของฟิทช์ เรทติ้งส์ www.fitchratings.com

Fitch: Rising Demand for Protection to Bolster Thai Insurers’ Growth

    Fitch Ratings, Bangkok, 30 November 2015: The rising demand for insurance protection from an ageing population and increasing household wealth would support insurance premium growth in Thailand, Fitch Ratings says in a new special report.

     Thailand’s insurance penetration rate remains significantly lower than many of the more developed countries in Asia. The favourable demographics and tax reduction benefits, supported by solid distribution platform, are supportive of solid growth for life insurers. Non-life insurers should also experience steady growth in the medium to long term, although modest growth is likely in 2016 due to the weak economy. 

      The expanding middle- to high-income segment of the population is also likely to stimulate more demand in endowment and wealth-protection products. At the same time, rising life expectancy will spur growth in health and medical insurance premiums. 

    Fitch has maintained stable sector outlooks for both the life and non-life segments for 2016, based on insurance companies’ solid capitalisation, sound financial performance and low investment and asset risks. Fitch expects the upcoming Phase 2 of the risk-based capital (RBC) framework to encourage insurers to be more prudent in their capital management and investment strategy.

    The report “2016 Outlook: Thai Insurance Sector” is available at www.fitchratings.com or by clicking on the link in this media release.

Contact:

Trin Siriwutiset

Associate Director

+662 108 0154

Fitch Ratings (Thailand) Limited

Park Ventures, Level 17

57 Wireless Road, Lumpini

Patumwan, Bangkok 10330

Siew Wai Wan

Senior Director

+65 6796 7217

Additional information is available on www.fitchratings.com

        ALL FITCH CREDIT RATINGS ARE SUBJECT TO CERTAIN LIMITATIONS AND DISCLAIMERS. PLEASE READ THESE LIMITATIONS AND DISCLAIMERS BY FOLLOWING THIS LINK: HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS. IN ADDITION, RATING DEFINITIONS AND THE TERMS OF USE OF SUCH RATINGS ARE AVAILABLE ON THE AGENCY'S PUBLIC WEBSITE 'WWW.FITCHRATINGS.COM'. PUBLISHED RATINGS, CRITERIA AND METHODOLOGIES ARE AVAILABLE FROM THIS SITE AT ALL TIMES. FITCH'S CODE OF CONDUCT, CONFIDENTIALITY, CONFLICTS OF INTEREST, AFFILIATE FIREWALL, COMPLIANCE AND OTHER RELEVANT POLICIES AND PROCEDURES ARE ALSO AVAILABLE FROM THE 'CODE OF CONDUCT' SECTION OF THIS SITE. FITCH MAY HAVE PROVIDED ANOTHER PERMISSIBLE SERVICE TO THE RATED ENTITY OR ITS RELATED THIRD PARTIES. DETAILS OF THIS SERVICE FOR RATINGS FOR WHICH THE LEAD ANALYST IS BASED IN AN EU-REGISTERED ENTITY CAN BE FOUND ON THE ENTITY SUMMARY PAGE FOR THIS ISSUER ON THE FITCH WEBSITE.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!