หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

SET5 copy


โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน หลังยืนเหนือ 1400 จุด รอปัจจัยใหม่

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ หลังขึ้นมายืนเหนือ 1400 จุด เพื่อรอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะความชัดเจนกรอบเวลาปรับขึ้นดอกเบี้ย ของเฟด แนะซื้อหุ้น ADVANC-DTAC-KBANK-CK ในจังหวะที่ดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,420-1,415 จุด แนวต้าน 1,430-1,435 จุด

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งผันผวนบวกและลบสลับกันไปในกรอบแคบ หลังปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง จนขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุด ปัจจัยต่างประเทศเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน โดยเฉพาะความชัดเจนกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งเสียงคาดการณ์ของตลาดฯ คาดว่ามีโอกาส 32% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม กลางเดือน มิ.ย. และมีโอกาส 52% ที่จะปรับขึ้นในการประชุมปลายเดือน ก.ค. นี้

    "ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่ามีแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงสองเดือนนี้ สอดคล้องกับถ้อยแถลงล่าสุดของนางเจเน็ต เยเลน ประธานเฟด ที่แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งพอที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย"  นายวิวัฒน์ กล่าว

  แต่อย่างไรก็ตาม ความกังวลว่าหากเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย จะทำให้กระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่กลับไปยังตลาดหุ้นสหรัฐฯ แต่เชื่อว่าด้วยสภาพคล่องที่เรียกได้ว่าล้นโลก เงินที่ซ่อนอยู่ในรูปตราสารหนี้และเงินฝากจะไหลกลับเข้ามาตลาดหุ้นมากขึ้น ตลอดจนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยออกไป 2-3 แสนล้านบาท ผลกระทบจากค่าเงินบาทอ่อนค่าจึงค่อนข้างจำกัด

  ดังนั้น จึงอาจจะเห็นกระแสเงินทุนไหลกลับเข้ามารอบใหม่ หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างสมเหตุสมผลกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญหนุนเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ เพื่อรอความชัดเจนเกี่ยวกับกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ส่วนราคาน้ำมันโลกที่เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล มองว่า upside จำกัดมากแล้ว มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 52 เหรียญ/บาร์เรล เท่านั้น ก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 47 เหรียญ/บาร์เรล

   ด้านกลยุทธ์ เนื่องจาก SET มีโอกาสแกว่งตัวลงมาปิด gap ทีเปิดไว้ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นที่เป็นเป้าหมายของกระแสเงินทุนต่างชาติ หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย อาทิ ADVANC-DTAC-KBANK-CK และหุ้นที่ราคายังไม่ได้ปรับขึ้นมาก อย่าง AOT-TASCO พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,420-1,415 จุด แนวต้าน 1,430-1,435 จุด

   โบรกฯประเมิน SET พรุ่งนี้แกว่งตัวกรอบแคบ หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดบ. แนะซื้อบิ๊กแคปดักฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!