หมวดหมู่: CSR

1afc24


กลุ่มอลิอันซ์ รุกสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในเอเชียผ่านกีฬาฟุตบอล ประกาศเปิดตัวในฐานะสปอนเซอร์หลักสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC)

      กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ให้บริการด้านการเงินระดับโลกและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศจับมือเป็นผู้สนับสนุนหลัก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ในฐานะผู้สนับสนุนหลักเพียงรายเดียวในกลุ่มธุรกิจการเงินติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี ซึ่งการสนับสนุนในระดับภูมิภาคครั้งนี้เป็นการต่อยอดและยกระดับการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในระดับโลกของอลิอันซ์ให้สามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าในตลาดหลักๆ ในกลุ่มประเทศเอเชียอย่างเจาะลึกมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการขยายการรับรู้ในแบรนด์อลิอันซ์ให้แพร่หลายมากขึ้นในภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงอีกด้วย

     ทั้งนี้ เอเอฟซี ดูแลการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับสโมสรที่สำคัญที่สุดในเอเชีย ซึ่งรวมถึงรายการเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รายการเอเอฟซีคัพ และการแข่งขันฟุตซอล เอเอฟซีฟุตซอลคลับแชมป์เปียนชิพ อันจะส่งผลให้การสนับสนุนในครั้งนี้สามารถเข้าถึงฐานผู้ชมที่มีจำนวนมากกว่า 3.1 พันล้านคน ทั้งผู้ชมที่สนาม และผู้ชมทางโทรทัศน์รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์และแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นๆ อีกมากมาย

     เราภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงค่านิยมอันโดดเด่นเป็นพิเศษของอลิอันซ์ที่มุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรม ความกล้าหาญและความเป็นเลิศ ซึ่งเราทำให้เห็นเป็นรูปธรรมผ่านการเฉลิมฉลองของนักฟุตบอลของเรา รวมถึงแฟนบอลและชุมชนฟุตบอลประเทศต่างๆ ที่อยู่ทั่วภูมิภาคนี้ลาร์ส ไฮบุทสกี้ (Lars Heibutzki) ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทอลิอันซ์ กล่าว 

   ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับอลิอันซ์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแล้ว อลิอันซ์ยังได้ตอกย้ำพันธกิจของแบรนด์ระดับโลกและนำจุดแข็งในด้านการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลมาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ให้กับเอเอฟซี ซึ่งเราหวังอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในกิจกรรมที่มีความสำคัญยิ่งต่อวงการฟุตบอลในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดที่การดำเนินงานของอลิอันซ์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว” 

       อนึ่ง เอเอฟซีมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นหนึ่งใน 6 สมาพันธ์ที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือเรียกย่อๆ ว่าฟีฟ่า โดยมีสมาชิกทั้งสิ้น 46 สมาคมทั่วภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง ครอบคลุมประชากรกว่า 4.2 พันล้านคน

      ในฐานะที่เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก ฟุตบอลยังคงเดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่ๆ ในทุกๆ ปี และไม่มีภูมิภาคไหนที่กีฬาฟุตบอลจะได้รับความนิยมแพร่หลายเท่าภูมิภาคเอเชียอีกแล้ว ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้อลิอันซ์สามารถให้การสนับสนุนภาคประชาสังคมที่มีขนาดใหญ่มากในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่รักในกีฬาฟุตบอลและถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตของพวกเขา เราเองนอกจะสนับสนุนการแข่งขันในระดับชิงแชมป์สูงสุดแล้ว เรายังได้ส่งเสริมและปลุกปั้นนักฟุตบอลรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถผ่านโครงการส่งเสริมนักฟุตบอลเยาวชนอันเป็นโครงการที่ขึ้นชื่อของเราพอล โกรฟส์ (Paul Groves) หัวหน้าฝ่ายบริหารการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียของอลิอันซ์ กล่าวเสริม

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!