หมวดหมู่: บทความการเงิน

bull market


กรุงศรีมองเงินบาทสัปดาห์นี้ยังแข็งค่าในกรอบ 34.35-34.65 คาดกนง. คงดอกเบี้ยนโยบาย  

   ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีความเห็นต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่องและเคลื่อนไหวในกรอบ 34.35-34.65 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดที่ 34.66 บาทต่อดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยล่าสุดเปิดซื้อขายสัปดาห์นี้ที่ระดับแข็งค่าสุดในรอบ 20 เดือน ท่ามกลางแรงเทขายทำกำไรดอลลาร์จากความกังวลของตลาดเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทรัมป์จะล่าช้าออกไป โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรไทยมูลค่า 4.3 พันล้านบาท และ 1.19 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ

   ดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ จากความวิตกกังวลว่าประธานาธิบดีทรัมป์อาจไม่สามารถผลักดันร่างกฏหมายผ่านสภาคองเกรสได้สำเร็จ ขณะที่เงินปอนด์ได้แรงหนุนจากตัวเลขเงินเฟ้อของอังกฤษที่สูงเกินคาดและเหตุก่อการร้ายกลางกรุงลอนดอนไม่กระทบความมั่นใจนักลงทุน

     ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่ตลาดฝากความหวังไว้สูง เช่น แผนปฏิรูปภาษีและโครงการลงทุนขนาดใหญ่ยังคงมีอุปสรรค ภายหลังพรรครีพับลิกันถอนร่างกฏหมายประกันสุขภาพออกจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐเนื่องจากขาดเสียงสนับสนุน โดยในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจะให้ความสนใจกับสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 28 มีนาคม ขณะที่เงินบาทอาจได้รับอิทธิพลจากความต้องการซื้อดอลลาร์ช่วงปิดงบไตรมาส ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกมีแนวโน้มพักฐานก่อนจะขยับขึ้นในระยะต่อไป หลังทิศทางนโยบายการเงินและการคลังของสหรัฐชัดเจนมากขึ้น

    สำหรับ ปัจจัยในประเทศจะอยู่ที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 29 มีนาคม  กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์มองว่า กนง.จะมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.50% เพื่อช่วยหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจต่อไป แม้ว่ายอดส่งออกและนำเข้าเดือนกุมภาพันธ์จะออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ทั้งนี้ การแข็งค่าอย่างรวดเร็วของเงินบาท และเงินเฟ้อพื้นฐานที่ยังฟื้นตัวได้ช้า คาดว่าผู้ดำเนินนโยบายจะแสดงท่าทีระมัดระวังต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีความจำเป็นที่ต้องรีบส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในระยะนี้

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!