หมวดหมู่: ซุบซิบการลงทุน
ACES
เด็กแนว- III (Triple i) ราคาต้องไปอีก 30%
          หุ้น Logistic ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจที่ เด็กแนวมองว่าอนาคตต้องจับบตา เพราะแผนดำเนินงานแบบครบวงจร และขยายตัวในหลายมิติของนโยบายด้านขนส่ง  คลังสินค้า ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทเติบโตก้าวกระโดดจากนี้ไป การจดทะเบียนเข้าตลาดเพื่อเป็นฐานด้านทุนและชื่อเสียง ทำให้โอกาสการร่วมทุนกับต่างประเทศเกิดขึ้นแน่ เพราะแผนรุกภูมิภาคนั้นต้องมี Partner อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น
          หุ้นขนส่งที่ดำเนินธุรกิจในระดับภูมิภาคมีหลายบริษัทเช่น WHA, NCL, WICE เป็นต้นเหล่านี้เฉลี่ยราคาปรับขึ้นมาแล้วเกิน 30% ขณะที่ Triple นั้นยังไม่ได้ไปไหน และถ้ามีอัตราการขึ้นของราคาในระดับนี้  ราคาหุ้นในอนาคตควรเทียบเท่า 12 บาทอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น แนะสะสมกันเถอะ ยังมี Story อีกเพียบที่จะให้เล่นขณะที่กราฟกำลังตั้งลำแบบ W-shape มีเป้าแรกคือ 10.50 บาทขอบอกว่าไปแล้วไปเลยนะ รอช้าอดของถูก
- LIT เป้าหมาย 15.60
          ท่านลิท กินแบล็ค แจ้งงบ Q3 กำไรทุบสถิติไปแล้วแต่ราคาหุ้นยังอยู่ในระยะ Side way ซึ่งเด็กแนวว่านี่คือโอกาสในการเข้าสะสมหุ้น ก่อนที่ราคาจะวิ่งรอบใหม่  ด้วยผลงานเติบโตที่ดูดีมาก เนื่องจากพอร์ตสินเชื่อในทุกส่วนเติบโตอย่างมากและบริหารส่วนต่างกำไร ได้ Margin สูง อย่างโดดเด่น บอกได้คำเดียวว่าอนาคตสดใสสำหรับหุ้นตัวนี้
          ด้านราคาเหมาะสมนักวิเคราะห์ให้ 15.60 บาท มี Upside สูงมากราคากระดานปัจจุบัน อีกทั้งค่า PE ลดลงจากระดับเกิน 30 เท่าเหลือ 18 เท่า สะท้อนกำไรโต แต่ราคานิ่ง  หากสังเกตแนวโน้มจะพบว่าหุ้นตัวนี้จริงๆ แล้วเป็นขาขึ้นเต็มตัว และจะ New high ทุกครั้งเมื่อขึ้น และจะกลับมาขึ้นทุกครั้งเมื่อราคาลงมาสู่จุดรับ  Buy Level ที่ตรงนี้  แนะนำเข้าสะสมเต็มกำไร มองว่าราคาจะทดสอบ 13.10 บาท จากนั้น กราฟ จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ครับท่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน
          AEC Securities
          รณกฤต สารินวงศ์
          Head of Research
          ID: 012234
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
บล.เออีซี : Action Strategy
 
AECS Market Outlook :  เคลื่อนไหวสองทิศทาง
          กราฟ SET (180 นาที) เคลื่อนไหวในกรอบสามเหลี่ยม  และยังไม่สามารถกำหนดทิศทางในระยะวันต่อวันได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ SET จะต้องปิดต่ำกว่า 1,690 จุด จึงจะบ่งบอกแนวลงได้ชัดเจน ขณะที่หากผ่าน 1,705 จุดขึ้นไป จะทำให้แนวขึ้นกลับมาอีกครั้ง  นอกจากนี้เครื่องมือ MACD ยังคงมีทิศทางอ่อนตัว ดังนั้นแนวโน้มในวันนี้จะผันผวน มีโอกาสเปิดสูง และปิดย่อตัวได้ แต่ให้พิจารณากราฟ 1,690-1,705 จุด ผ่านทางใด  ไปทางนั้น
กลยุทธ์
          1. เก็งกำไรการ Rebound ทางเทคนิคระยะสั้น
          2. หากปิดต่ำกว่าเปิด ถือหุ้นกลับในปริมาณจำกัด
          3. หากปิดสูงกว่าเปิด ถือหุ้นกลับบ้านได้ตามความพอใจ
          4. แนว Cut หากหลุด 1,680 จุด
บทสรุปการลงทุน:
          SET สัญญาณ Rebound ระยะสั้น
          SET Closed: 1,691.25
          Support:   1,680   1,685
          Resistant: 1,698   1,705
          MBK   สัญญาณซื้อ
          ราคาปิด  20.90  บาท
          แนวรับ  20.80 บาท     แนวต้าน: 23.00บาท
          Stop Loss : เมื่อหลุด 20.60 บาท
          กราฟ MBK อ่อนตัวถึงแนว Oversold และแนว Low ของรอบก่อนหน้า  โดยกราฟแท่งเทียนสร้างรูปแบบ Morning Star ที่จะทำให้เกิดการ Rebound จากนี้ไป โดยมีแนวต้านแรก 22 บาท แนะนำ "ซื้อ"
          AEC Securities
          รณกฤต สารินวงศ์
          Head of Research
          ID: 012234
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บล.เออีซี : Derivatives Signals
 
SET50 Index Futures
มุมมองทางทฤษฎี: ตลาดมองดัชนีแกว่งทรงตัว
          BASIS (S50Z17-SET50): เมื่อวานนี้ Spot ปิดบวกน้อยกว่า S50Z17 ส่งผลให้ Basis เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 2.50 จุด โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับ +0.87 จุด เข้าใกล้ Theory Basis ที่ +0.73 จุด สะท้อนระยะกลาง (2 เดือน) ตลาดมีมุมมองเป็นกลางต่อ SET50 Index ส่วน Calendar Spread (S50H18-S50Z17) ลดลงจากวันก่อนหน้า 0.2 จุด โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับ -0.5 จุด แต่ยังคงมากกว่า Theory Spread ที่ -2.96 จุด
          PUT/CALL Ratio: ปัจจุบันอัตราส่วนการเทรด SET50 Index Option ฝั่ง PUT เทียบกับฝั่ง CALL พบว่าปริมาณซื้อขาย (Volume) อยู่ที่ 1.42x เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 0.46x เช่นเดียวกับฝั่งสถานะคงค้าง (Open Interest) ปัจจุบันอยู่ที่ 1.14x เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 0.01x ดังนั้นสรุปว่านักลงทุนมีความต้องการป้องกันความเสี่ยงขาลงมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า
          Fund Flow Analysis: เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติ Net Long 4,486 สัญญา ใน Index Futures ส่งผลให้ Quarter to Date (QTD) มีสถานะ Net Short ใน Index Futures ลดลงเหลือ 58,945 สัญญา พร้อมกับขายสุทธิในตลาดหุ้น 1,857 ล้านบาท ทั้งนี้โดยรวม Exposure ใน QTD ของนักลงทุนต่างชาติฝั่งตลาดทุน (หุ้น + Index Futures) มีสถานะขายสุทธิเพิ่มเป็น 35,306 ล้านบาท บ่งชี้นักลงทุนต่างชาติยังมีมุมมองเป็นลบต่อตลาดทุนไทย
Technical Analysis
มุมมองด้านเทคนิค: Zigzag Down!!!
          เมื่อวานนี้ S50Z17 พยายามยืนในแดนบวก โดยปัจจุบันแกว่งตรงกลางของกรอบ Bollinger Band (BB) โดยแม้ภาพระยะสั้น (วันนี้) ดูเหมือนดัชนีแกว่งทรงตัว อย่างไรก็ดีภาพใหญ่ของ S50Z17 เป็นขาลง เพราะนอกจากมีรูปแบบ Zig-Zag Down แล้ว Indicator ส่วนใหญ่ในกราฟ 120 นาที ยังคงส่งสัญญาณขาย ไม่ว่าจะเป็น Modified Stochastic ที่ %K ต่ำกว่า %D หรือ RSI ยังคงอยู่ในเขต Negative Zone โดยมีแนวรับแรก 1,065 จุด และถ้าเอาไม่อยู่ไหลลงต่อเจอกันที่ 1,055 จุด
          ดังนั้นวันนี้จึงแนะนำกลยุทธ์ Trading ในกรอบสามเหลี่ยม ที่ 1,078-1,094 จุด
กลยุทธ์การลงทุน
          Outright Trading: Trading Short S50Z17 จาก Price Pattern แบบ Zig Zag Down โดยมีแนวรับ 1,065 จุด และ Stop Loss หากเจอกรณีพลิกผันไว้ที่ 1,085 จุด
          AEC Securities
          Technical Research Team
          อิศรา  เลิศสุดคนึง
          Analyst
          ID: 033432

บล.เออีซี : Daily Focus
 
AECS Daily Focus
          Technical: เคลื่อนไหวสองทิศทาง
          Trading Idea: MBK
          เด็กแนว: III, LIT
Connect the World- (P.2)
          ราคาน้ำมันดิบปรับลงสวนทางตลาดหุ้นตปท.ที่ปรับขึ้นจากผลประกอบการที่ออกมาดี
Market Outlook
          วันนี้คาด SET ยังคงแกว่งตัวไซด์เวย์กรอบ 1,680-1,700 จุด หลังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่
Market Factors
          (+) ดัชนี DJIA ปิด +0.80%DoD หลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีมติผ่านร่างกฎหมายปฎิรูปภาษี และผลประกอบการของบจ. รายใหญ่ออกมาแข็งแกร่ง
          (-) ราคาน้ำมัน WTI  ปิด -0.3%DoDหลังยังคงกังวลสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ปรับตัวขึ้น
          (+/-) วันนี้ติดตามตัวเลขเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือน ต.ค. ของสหรัฐฯ
Investment Strategy
          กลยุทธ์ลงทุนแนะหาจังหวะทยอยซื้อสะสมหุ้น Domestic Play ที่มีศักยภาพเติบโตดีดังนี้
          1) กลุ่มพลังงาน: รับอานิสงส์ราคาน้ำมันยังทรงตัวระดับสูง เลือก PTT, PTTEP
          2) กลุ่มธนาคาร: สินเชื่อมีโอกาสฟื้นตัวตามภาวะ ศก.ที่ดีขึ้น เลือก KBANK,KKP, BBL
          3) กลุ่มค้าปลีก: High Season/ช็อปช่วยชาติ เลือก CPALL, ROBINS, HMPRO, BJC
          4) กลุ่ม Mid-SmallCap: คาดกำไรยังโตสดใสปีหน้า เลือก BCH, WICE, HARN, SMPC
Market Talk and News
          CPALL (BUY:TP@79): ช่วง 4Q60 คาดกำไรยังโตสดใส YoY หลังบรรยากาศจับจ่าย ใช้สอยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นและบริษัทยังมีแผนจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย อีกทั้งขยายสาขาต่อเนื่องทั้งร้าน 7-11 และ บ.ย่อย MAKRO หนุนปี 60 คาดกำไรโต 16.3%YoY และโตต่อ 13.8%YoY ในปี 61 + Upside 9.3% และคาดให้ Div. yield ปีนี้ราว 1.6% คงแนะนำ "ซื้อ"
          JWD (BUY:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.): ช่วง 4Q60 คาดเป็นพีคของกำไรปีนี้หลังเข้าสู่ High Season ของธุรกิจส่งออก และจะรับรู้รายได้คลังเย็นแห่งใหม่ที่สุวินทวงศ์เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก อีกทั้งคลังรวมตู้ LCL มีพัฒนาการที่ดีขึ้นและเริ่มรับรู้ผลลงทุนใน OAI ซึ่งเพิ่งซื้อกิจการมาตั้งแต่ 3 ต.ค. หนุนปี 60 คาดพลิกมีกำไร 214 ลบ. และโตต่อ 20.5%YoY ในปี 61 + Upside 10.6%
          HARN (BUY:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.): ช่วง 4Q60 คาดกำไรโตเด่น YoY จากรับรู้งบเต็มปีหลังเข้าซื้อกิจการ CM และ QIIS อีกทั้งบริษัทยังมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ที่นวัตกรรมเพื่อกระตุ้นรายได้และเตรียมเจาะตลาด CLM หนุนให้ทั้งปี 60 คาดกำไร 171.6%YoY และโตต่อ 9.8%YoY ในปี 61 จากผลแห่ง Synergy + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 21% จึงคงแนะนำ "ซื้อ"
          TACC (BUY:Consensus This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.):ปี 60-61 คาดกำไรโตเฉลี่ยปีละ 25% จากการส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดต่อเนื่องทั้งที่วางจำหน่ายใน 7-11 และตลาด ตปท. อาทิเครื่องดื่มชูกำลัง Jump Start ที่กัมพูชา (จำหน่ายต้นปีนี้), เครื่องดื่มผงรสชาติทุเรียนและมะม่วงภายใต้แบรนด์ Sawasdee (จำหน่าย ก.พ. 60) และกาแฟกระป๋องควบคุมน้ำหนัก VSlim ที่จีน (จำหน่ายต้นปีหน้า) + มีUpside 24.6% และคาดให้ Div.Yield ในช่วง 2H60 ที่1.0%
Quantitative Screening
          หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  ANAN, TK
AECS - Fundamental and Strategic Team
รณกฤต สารินวงศ์ (ID. 012234)          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ณัฏฐ์วริน ไตรภพสกุล (ID. 027445)        This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
อิศรา เลิศสุดคนึง (ID.033432)           This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ตฤณ  สิทธิสวัสดิ์                        Asst. Analyst
จิรภัทร  โบสุวรรณ                      Asst. Analyst
สุวรรณา อัศวเหล่าวรพงศ์                 Data Support / Secretary

OO2519

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!