หมวดหมู่: CHINA

1Aส่านซี กานซู่


China Media Group สื่อหลักของจีนนำเสนอสกู๊ป ‘ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กับ บิดา’

      นาย สี จ้งซวิน บิดาของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้เข้าร่วมงานปฏิวัติสำคัญ 2 ประการ ได้แก่ การสร้างฐานการปฏิวัติส่านกันเปียน (เขตมณฑลส่านซี-กานซู่) ร่วมกับนายหลิว จื้อตัน และนายเซี่ย จื่อฉาง และ สร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษภายใต้การสนับสนุนของนายเติ้ง เสี่ยวผิง และนายเย่ เจี้ยนอิง และการนำโดยตรงของส่วนกลาง

      ในช่วงการปฏิวัติที่ดิน บิดาของสี จิ้นผิง ซึ่งในขณะนั้นอายุไม่ถึง 20 ปี อยู่ที่ฐานการปฏิวัติส่านกันเปียน สี จ้งซวิน มักทบทวนความผูกพันระหว่างประชาชนกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่เกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้ในเขตดังกล่าว เขามักกล่าวว่า “หากไม่มีการสนับสนุนจากประชาชน ทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเราในวันนี้ก็ไม่สามารถมีได้”

PTG 720x100

      ต่อมา นายสี จ้งซวิน บิดาสี จิ้นผิง พยายามค้นคว้าหนทางการปฏิรูปของวิสาหกิจรัฐที่มณฑลกว่างตง ขยายสิทธิในการตัดสินของวิสาหกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต หลังการสิ้นสุดทำงานในกลางคืน สี จ้งซวินยังต้องอ่านหนังสือ และหนังสือพิมพ์ เพื่อรับรู้สถานการณ์ของจีนและต่างประเทศ เขามักจะใช้ชีวิตวันเดียวเหมือนสองวันของคนอื่น

       สี จ้งซวิน เป็น 'ผู้นำประชาชนจากประชาชน' เขามักจะบอกว่า ตนเองเป็นลูกหลานของเกษตรกร และถือตนเองเป็นผู้ใช้แรงงานมาตลอดด้วย

      นายสี จิ้นผิง มักกล่าวว่า “คุณปู่เป็นเกษตรกร ส่วนคุณพ่อร่วมงานปฏิวัติในฐานะเกษตรกร ตนเองก็เคยเป็นเกษตรกร 7 ปี” ความผูกพันกับเกษตรกรได้ฝังอยู่ในใจสี จิ้นผิง มาตลอด

     ค.ศ. 1969 สี จิ้นผิง ที่มีอายุไม่ถึง 16 ปี เดินทางจากกรุงปักกิ่งถึงหมู่บ้านเหลียงเจียเหอ เมืองเหยียนอัน มณฑลส่านซี ทำนา ทำงาน และใช้ชีวิตร่วมกับชาวบ้านที่นั่น จึงมีความผูกพันลึกซึ้งกับชาวบ้านท้องถิ่น และเข้าใจถึงสภาพจริงของเขตชนบทจีน เข้าใจถึงความต้องการและความยากลำบากของชาวบ้านทั่วไป และเข้าใจถึงสภาพทั่วไปของจีนด้วย

sme 720x100

      'มาจากประชาชน ฝังรากที่ประชาชน' นี่เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของนายสี จิ้นผิงและบิดา ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน 2 รุ่น

      เมื่อต้นทศวรรษ 1980 สี จิ้นผิงดำรงตำแหน่งผู้นำเทศบาลท้องถิ่น โดยเป็นเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนสาขาอำเภอเจิ้งติ้ง เขากล่าวว่า “การเป็นเลขาฯของอำเภอก็ต้องเดินทางไปทุกหมู่บ้าน การเป็นเลขาฯของเมืองก็ต้องเดินทางไปทุกตำบล การเป็นเลขาฯของมณฑลก็ต้องเดินทางไปทุกเมืองอำเภอ”

      สี จิ้นผิง เคยกล่าวระหว่างไปตรวจเยี่ยมดูงานในท้องถิ่นครั้งหนึ่งว่า “พรรคคอมมิวนิสต์จีนสร้างประเทศขึ้น และพยายามรักษาความมั่นคงของประเทศ แท้ที่จริงก็เพื่อรักษาความสงบสุขในใจของประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น” และ

      'จะไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนตน จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง'นี่เป็นความรักต่อประชาชนของทั้งนายสี จิ้นผิง และสี จ้งซวิน บิดาอันเป็นที่รักยิ่งของเขา

แหล่งข้อมูล: https://news.cctv.com/.../ARTIymByQ8xTUq9ynQXzPx7t220523...

#จีน #สีจิ้นผิง #ประธานาธิบดี #บิดา #สีจ้งซวิน #cctv #cgtn #cmg

More Articles

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100TU720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!