หมวดหมู่: การศึกษา

5863 KKU


คณะเทคนิคการแพทย์ มข.ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับภาคเอกชน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ

          รศ. ดร.จุรีรัตน์ ดาดวง คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะเทคนิคการแพทย์ มข.ลงนามความร่วมมือกับ บริษัทเจเอ็มซี ควอนตัม คัลเจอส์ จำกัด ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่มีวัตถุประสงค์และการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งมั่นนำงานวิจัยบริการลงสู่ประชาชนอย่างเข้าถึงโดยใช้วิทยาศาสตร์สุขภาพและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีออกสู่ชุมชน คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีความร่วมมือกับบริษัทเจเอ็มซี ควอนตัม คัลเจอส์ จำกัด ในโครงการขนาดเล็กมาระยะหนึ่งแล้วจนทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานร่วมกันจนนำมาสู่พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้

          ทั้งนี้ สาระสำคัญของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU แบ่งออกเป็น 4 ข้อ ดังนี้ 1) เพื่อร่วมกันพัฒนางานวิจัย องค์ความรู้ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของคณะเทคนิคการแพทย์ 2) ร่วมกันศึกษาและวางแผนเพื่อส่งเสริมและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของคณะเทคนิคการแพทย์ 3) ร่วมขอทุนจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สำหรับสร้างและพัฒนางานวิจัยองค์ความรู้ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของคณะเทคนิคการแพทย์ และ 4) ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของทั้งสองฝ่ายที่เกิดขึ้นภายใต้บันทึกข้อตกลงดังกล่าว

          บริษัท เจเอ็มซี ควอนตัม คัลเจอส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจ โดยการขับเคลื่อนวัฒนธรรมเทคโนโลยีสุขภาพดิจิทัลเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพดิจิทัล และในความร่วมมือครั้งนี้กับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นการนำนวัตกรรมทางเทคนิคการแพทย์และกายภาพบำบัด ทั้งบริการตรวจสุขภาพ กายภาพบำบัดและการประเมินอายุร่างกาย ที่พัฒนาขึ้นโดยคณาจารย์คณะเทคนิคการแพทย์ไปใช้เพื่อสร้างความรับรู้ด้านสุขภาพ (Health awareness) เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพก่อนการเกิดโรค (Preventive health) อย่างมีประสิทธิภาพและนำความสุข (Happiness) และมีคุณภาพชีวิตที่ดี (Good quality of life) เมื่อมีอายุยืนมากขึ้น เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุต่อไป ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญมากที่ช่วยรองรับสถานการณ์สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ของประเทศไทยในปัจจุบัน

 

A5863

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!